Giải trí

CEO Đại Nam bị réo tên liên tục khi báo CAND ‘vạch mặt’ kẻ tấn công mạng VOV 5 tháng trước

CEO Đại Nam bị réo tên liên tục khi báo CAND ‘vạch mặt’ kẻ tấn công mạng VOV 5 tháng trước

Hồi tháng 6/2021, vụ việc trang Báo điện tử Đài tiếng nói Việt Nam (vov.vn) bị kẻ xấu tấn công khiến dư luận xôn xao. Theo đó, toàn bộ các nền tảng mạng xã hội của Báo điện tử VOV trên Facebook, Google đều bị spam đe dọa, kêu gọi tẩy chay. Trên Google Maps, cơ quân này cũng bị đánh giá thấp, chỉ còn 1,9 sao, uy tín ảnh hưởng nghiêm trọng. Hàng trăm bình luận tiêu cực về VOV xuất hiện trên fanpage, phóng viên thì nhận tin nhắn chửi bới, xúc phạm…

vov-8

Liên quan đến chuyện này, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra. Ngày 17/11, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã triệu tập P.T đến để làm rõ hành vi tấn công mạng Báo điện tử VOV. Đáng chú ý, P.T chỉ sinh năm 2005, năm nay mới 16 tuổi.

Thông tin ban đầu đối tượng khai nhận, đầu tháng 5/2021, sau khi xem các livestream, đọc thông tin của bà Nguyễn Phương Hằng, T cảm thấy bản thân có chung quan điểm. Đến 14/6/2021, biết tin VOV bị tấn công mạng, T đã thiết lập và sử dụng các công cụ có sẵn trên mạng để thực hiện hành vi tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) lần 2 với trang. Không chỉ VOV, website của Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Vĩnh Long cũng bị T tấn công mạng trong 5 giây.

vov-7

Trong quá trình làm việc, T thừa nhận hành vi sai phạm của mình. Vì đối tượng còn ở tuổi chưa thành niên, nhận thức còn hạn chế nên phía Công an Lâm Đồng quyết định chỉ xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng vì hành vi “Cản trở hoạt động cung cấp dịch vụ của hệ thống thông tin”.

Báo Công An Nhân Dân đã có bài đăng đưa thông tin về vụ việc này và nhanh chóng gây được sự chú ý trên mạng xã hội. Thế nhưng, điều đáng nói là dư luận lại bắt đầu gọi tên bà Nguyễn Phương Hằng. Hàng loạt bình luận nhắc đến nữ CEO Đại Nam xuất hiện bởi đối tượng T là fan của bà. Bên cạnh đó, nghi vấn bà Nguyễn Phương Hằng đứng sau vụ việc trên cũng phần nào được sáng tỏ.

vov (1)

vov (2)

“Như vậy là đã sáng tỏ, bà Nguyễn Phương Hằng không liên quan. Ai từng vu khống bà ấy cần phải lên tiếng xin lỗi”.

“Bà Hằng không liên quan nhưng fan của bà ấy làm nên cũng khó tránh việc bị nói. Đổi lại đó là fan giới nghệ sĩ chắc chắn bị chửi rất nhiều”.

“Fan thôi, đừng mù quáng mà lệch đường các em ơi”.

“Thích là một chuyện, nhưng thích mà dẫn đến hành vi như thế này thì không đáng chút nào”.

“Tuổi còn nhỏ nhưng có tài. Chỉ tiếc là đi sai hướng. Mong cậu bé này sẽ thay đổi theo hướng tích cực trong tương lai”.

vov (3)

vov (4) vov (5) vov (6)

Đa số các bình luận đều thấy tiếc nuối khi T “tuổi trẻ tài cao” nhưng lại đi vào con đường sai trái. Cư dân mạng cũng mong fan của bà Nguyễn Phương Hằng hay giới nghệ sĩ cần phải tỉnh táo, không nên mù quáng để dẫn đến những hành vi tương tự.

 

Bà Nguyễn Phương Hằng bị đề nghị xem xét khởi tố, danh tính người làm đơn khiến dư luận ngỡ ngàng

(Techz.vn) – Hàng loạt rắc rối đang tìm đến với bà Nguyễn Phương Hằng vì các livestream thời gian qua. Mới đây, nữ đại gia đã bị một người gửi đơn yêu cầu khởi tố điều tra vụ án, khởi tố điều tra bị can.