Nhịp sống số

Apple xác nhận sử dụng cảm biến camera Sony cho iPhone

Apple xác nhận sử dụng cảm biến camera Sony cho iPhone

Tất cả những người hoạt động trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh đều biết rằng Apple luôn kiểm soát chặt chẽ các nhà cung cấp và thông số kỹ thuật của sản phẩm. Vì vậy, chuyến thăm của Tim Cook tới cơ sở sản xuất cảm biến CMOS của Sony là một chủ đề khiến nhiều người quan tâm.

Các nhà phân tích và iFan đã nghi ngờ điều này từ lâu và Tim Cook cuối cùng đã thừa nhận rằng Apple đã hợp tác với Sony trong hơn một thập kỷ qua. Mới đây, giám đốc điều hành của Apple đã đăng tải một bức ảnh của giám đốc điều hành Sony - Kenichiro Yoshida đang cho ông tham quan một cơ sở sản xuất camera của Sony.

Bức ảnh vừa được Tim Cook đăng tải, khẳng định hợp tác với Sony

Tập đoàn có trụ sở tại Cupertino cũng không lên tiếng nhiều về các nhà cung cấp pin, chip và màn hình của mình, nhưng các nhà phân tích chuỗi cung ứng đã tiết lộ rằng Corning đang sản xuất các tấm kính cho mặt trước và mặt sau của iPhone, trong khi Samsung và LG đang cung cấp phần lớn các tấm nền OLED. Tất nhiên, chipset đến từ nhà máy của TSMC.

Tuy nhiên, thỏa thuận giữa Sony và Apple về phần cứng máy ảnh phần lớn vẫn chưa được xác nhận và có vẻ như nó sẽ không hoàn thành sớm. Theo một số báo cáo, Sony đang nghiên cứu một cảm biến mới sử dụng công nghệ bán dẫn, cho nhiều ánh sáng hơn và giảm khả năng phơi sáng, cho chất lượng ảnh chụp tốt hơn. Tất nhiên, cảm biến đó sẽ được trang bị trên iPhone thế hệ tương lai.

 

iPhone 12 Pro Max đại hạ giá tháng 12, giảm gần 5 triệu, Galaxy S22 Ultra hết cửa cạnh tranh

(Techz.vn) Giữa tháng 12, giá iPhone 12 Pro Max tiếp tục giảm kỷ lục, giá rẻ sập sàn khiến đối thủ Galaxy S22 Ultra khóc ròng.