Thiết bị công nghệ

Apple Watch giúp cứu sống một người đàn ông bị cuốn ra biển trên chiếc thuyền kayak

Apple Watch giúp cứu sống một người đàn ông bị cuốn ra biển trên chiếc thuyền kayak

Apple Watch đã cứu sống khá nhiều người. Nó đã phát hiện nhịp tim quá nhanh, chỉ ra nhịp tim có nhịp điệu thất thường và giúp người dùng sống sót sau những cú ngã nghiêm trọng. Mới đây, chiếc đồng hồ phổ biến nhất thế giới đã tiếp tục nỗ lực cứu sống một người chèo thuyền kayak trôi dạt 4km ngoài khơi bờ biển phía Bắc của Sydney Úc và không thể chèo trở lại bờ biển do gió mạnh.

May mắn thay, Apple Watch của người đàn ông đã có thể kết nối với một tín hiệu cho phép anh ta kích hoạt tính năng SOS khẩn cấp. Với tính năng này, người dùng Apple Watch có thể gọi các dịch vụ khẩn cấp và thông báo vị trí của mình. Nếu đồng hồ của bạn được kết nối với mạng Wi-Fi và đã bật tính năng gọi qua Wi-Fi thì bạn vẫn có thể sử dụng tính năng gọi khẩn cấp ngay cả khi không có điện thoại.

Để sử dụng Dịch vụ khẩn cấp, hãy nhấn nút dưới núm xoay cho đến khi Thanh trượt khẩn cấp xuất hiện trên màn hình. Kéo thanh trượt để bắt đầu cuộc gọi ngay lập tức hoặc bạn có thể tiếp tục giữ nút bên cạnh mà sau khi đếm ngược, nút này sẽ tự động gọi các dịch vụ khẩn cấp. Khi cuộc gọi kết thúc, tất cả các số liên lạc khẩn cấp của bạn sẽ nhận được tin nhắn từ vị trí hiện tại của bạn.

Theo DailyMail, chiến dịch giải cứu không hề dễ dàng. Nick Pavlakis, một trong những người tham gia cứu hộ cho biết: “Anh ấy rơi khỏi thuyền kayak và dính khá nhiều nước. May mắn là anh ấy có kết nối trên thiết bị của mình để phát tín hiệu kêu cứu”.

Nạn nhân giấu tên đã được đưa lên trực thăng và bay đến một sân thể thao, nơi các nhân viên y tế đang chờ sẵn. Tuy nhiên, người đàn ông đã từ chối điều trị mặc dù có dấu hiệu mệt mỏi và hạ thân nhiệt.

Người đàn ông trên chiếc thuyền kayak màu vàng bị trôi dạt 4km ngoài biển

Như vậy, chúng ta lại tiếp tục có thêm 1 người được cứu sống bởi Apple Watch, chiếc đồng hồ phổ biến nhất trên thế giới. Ngay cả những chiếc đồng hồ được sản xuất bởi các công ty nổi tiếng như Rolex, Omega, Timex, Casio và Seiko cũng đã bị Apple Watch vượt mặt về mức độ phổ biến.

Khi Apple phát hành đồng hồ lần đầu tiên vào năm 2015, thiết bị này đã được bán trên thị trường như một phụ kiện thời trang. Apple được biết đến với các tính năng thể dục khi người dùng bắt đầu lan truyền về cách Apple Watch phát hiện những thay đổi trong nhịp tim của họ đủ nhanh để gọi xe cấp cứu hoặc gặp bác sĩ.

 

Apple Watch sẽ được bổ sung phần mềm mới giúp theo dõi bệnh nhân Parkinson

(Techz.vn) Không chỉ là đồng hồ thông minh có thiết kế hiện đại và nhiều chức năng đa dạng, Apple Watch còn được bổ sung nhiều tính năng sức khỏe nhằm giúp đỡ người dùng có cuộc sống tốt hơn.