Smart Phone - Điện thoại

Apple tung chương trình thu mua máy cũ đổi iPhone mới nhưng định giá máy Android siêu rẻ mạt

Apple tung chương trình thu mua máy cũ đổi iPhone mới nhưng định giá máy Android siêu rẻ mạt

Mới đây, trên trang web chính thức của Apple tại Trung Quốc xuất hiện thông báo về chương trình thu mua máy Android cũ đổi lấy iPhone mới. Khi mới nghe qua tưởng chừng chương trình khuyến mại này hấp dẫn nhưng thực tế thì nó không hề có lợi cho người dùng Android. Bởi định giá mà Apple đưa ra cho máy Android cũ lại rất rẻ mạt.

Trên website của Apple viết: “Hãy đổi thiết bị cũ của bạn để được giảm giá trong những lần mua hàng tiếp theo, hoặc nhận một phiếu quà tặng Apple Store Gift Card mà bạn có thể sử dụng bất cứ khi nào bạn muốn. Nếu thiết bị mà bạn đang dùng không đủ tiêu chuẩn để tham gia trao đổi, chúng tôi sẽ tái chế nó miễn phí. Không cần biết đời máy là gì, tình trạng máy ra sao, chúng tôi có thể biến nó thành 1 thứ có ích dành cho cả bạn lẫn hành tinh này”. Điều đó có nghĩa, nếu bạn muốn đổi máy Android cũ lên iPhone mới, Apple sẽ hỗ trợ một phần chi phí cho bạn.

Bảng định giá một số mẫu máy Android đời cũ.

Đây là một bước đi rất khôn ngoan của Apple trong việc thu hút người dùng Android chuyển sang iOS. Nghe thì có vẻ rất hoàn hảo nhưng thực tế thì người dùng sẽ nhận được số tiền rất nhỏ khi đổi máy Android sang iPhone mới. Chẳng hạn bộ đôi OPPO R11/R11s chỉ được định giá 49 USD (tương đương 1,1 triệu đồng); hay Huawei P30/P30 Pro chỉ được định giá 28 USD (tương đương 650 nghìn đồng).

Với mức định giá máy Android rẻ mạt như thế này chắc chắn nhiều người sẽ lắc đầu ngán ngẩm. Thà họ tự bán máy còn được trả giá cao hơn là đi theo chương trình ưu đãi của Apple.

iPhone đời cũ vẫn được Apple thu mua với giá khá cao.

Trong khi đó, Apple vẫn thu mua iPhone đời cũ với mức giá cao. Ví dụ: iPhone XS Max cũ khi tham gia chương trình đổi máy mới sẽ được định giá đến 527 USD (tương đương 12 triệu đồng), iPhone XS cũ cũng được trả khoảng 485 USD (hơn 11 triệu đồng). Ngay cả với đời máy siêu cũ như iPhone 6s ra mắt từ 2015 Apple cũng sẵn sàng đổi cho người dùng với giá 56 USD (1,3 triệu đồng), tức là còn cao hơn cả nhiều mẫu smartphone Android mới ra mắt trong vòng 2 năm qua.

Các nhà phân tích cho rằng, Apple định giá các dòng máy cũ dựa trên mức giá linh kiện có thể tái chế được mà những thiết bị đó sử dụng. Chính vì thế mà những máy Android họ định giá thấp, còn iPhone đời cũ vẫn được định giá cao. Apple thì nhất định không chịu thay đổi quy trình tính toán nên nhiều người dùng Android không muốn tham gia chương trình này.

 

Tai nghe AirPods Studio của Apple sắp ra mắt, nhiều tính năng có một không hai giá hơn 8 triệu đồng

(Techz.vn) Theo nguồn tin mới nhất từ 9to5Mac, mẫu tai nghe cao cấp AirPods Studio có các tính năng nổi trội như tự động dừng phát nhạc khi bỏ rời khỏi đầu hoặc cổ, chế độ khử tiếng ồn chủ động để giảm tiếng ồn bên ngoài hoặc nghe âm thanh xung quanh, cùng nhiều tính năng khác.