Nhịp sống số

Apple tố Instagram quay lén người dùng thông qua 'hành vi lạ' trên iOS 14

Apple tố Instagram quay lén người dùng thông qua 'hành vi lạ' trên iOS 14

Theo the Verge, một số người dùng thử ứng dụng iOS 14 đã báo lỗi với ứng dụng Instagram. Cụ thể, họ thông báo rằng mạng xã hội này đã tự động kích hoạt camera trên máy dù người dùng không hề có nhu cầu sử dụng. 

ios-14-phat-hien-hanh-vi-la-cua-instagram-1

Điều này làm người dùng nghi ngại Instagram đang ghi hình ảnh lại từ camera dù chưa dược sự cho phép của người dùng. Càng đáng lo ngại hơn nữa, cách Instagram thu thập lại dữ liệu chỉ được phát hiện trên iOS 14 khiến nhiều người cho rằng ứng dụng này đã thu thập trái phép trong nhiều năm qua. 

Trả lời với The Verge, đại diện của Instagram đã phủ nhận những nghi ngờ này. Người phát ngôn của ứng dụng trên cho biết Instagram chỉ truy cập vào camera khi được người dùng cho phép. Ứng dụng tự động kích hoạt camera  chỉ là một lỗi trong phiên bản iOS 14 và đội ngũ kỹ thuật đang cố gắng khắc phục lỗi này. 

ios-14-phat-hien-hanh-vi-la-cua-instagram-3

Đội ngũ kỹ thuật cho biết nguyên nhân khiến camera tự sử dụng khi người dùng bật Instagram là do chế độ Create Mode. Chế độ này giúp người dùng tự chỉnh sửa ảnh trực tiếp ngay từ camera của Instagram. Vì Create Mode có thể truy cập vào camera nên iOS 14 nhận định ứng dụng này đang chạy camera ở chế độ nền. 

ios-14-phat-hien-hanh-vi-la-cua-instagram-2

Ngoài Instagram, iOS 14 cũng phát hiện nhiều dấu hiệu từ các ứng dụng nổi tiếng như TikTok, Reddit... tự ý truy cập vào bộ nhớ tạm trên iPhone. Phần bộ nhớ tạm (clipboard) này cũng là một vùng dữ liệu trên điện thoại, dùng để lưu trữ tạm thời các thông tin, hình ảnh được sao chép trên máy. Ngay sau đó, các ứng dụng nói trên đã phải cập nhật và hủy bỏ truy cập vào clipboard của iPhone. 

Về phần mình, công ty mẹ của Instagram là Facebook cũng đã sửa lỗi trên iOS khiến camera trước của điện thoại được tự động kích hoạt mà không cần sự cho phép của người dùng. 

 

Cận cảnh iPhone 12 Flip màn hình gập đẹp rụng rời, phá vỡ mọi giới hạn

(Techz.vn) – Chiếc iPhone Fold và iPhone Flip của EverythingApplePro khiến các iFan háo hức đến mất ăn mất ngủ vì màn hình gập siêu đẹp.