Smart Phone - Điện thoại

Apple tăng tốc thử nghiệm iOS 15 với bản Public Beta thứ hai cho người dùng phổ thông

Apple tăng tốc thử nghiệm iOS 15 với bản Public Beta thứ hai cho người dùng phổ thông

Bản iOS Public Beta lần này là phiên bản thứ hai dành cho người dùng thông thường (không phải các nhà phát triển ứng dụng). Đi kèm là iPadOS 15 và macOS 12 Monterey. 

Các bản Public thường ổn định hơn và ít bị các lỗi hơn so với các bản cho phát triển để người dùng có thể trải nghiệm. Tuy nhiên nguy cơ lỗi là vẫn có vì vậy các bản cập nhật này luôn có tính năng báo lỗi. Đây chính là cách để Apple thu thập các lỗi và điều chỉnh chúng thật sự ổn định trước khi ra mắt chính thức.

Trước khi cài đặt bản cập nhật mới, Apple cũng không quên nhắc nhở người dùng:

Chương trình Phần mềm Beta của Apple cho phép người dùng dùng thử phần mềm phát hành trước. Phản hồi mà bạn cung cấp về chất lượng và khả năng sử dụng sẽ giúp chúng tôi xác định các vấn đề, khắc phục chúng và cải thiện phần mềm của Apple thậm chí còn tốt hơn. Xin lưu ý rằng vì phần mềm beta công khai chưa được Apple phát hành thương mại nên nó có thể chứa lỗi hoặc không chính xác và có thể không hoạt động tốt như phần mềm đã phát hành thương mại. Đảm bảo sao lưu iPhone, iPad hoặc iPod touch và máy Mac của bạn bằng Time Machine trước khi cài đặt phần mềm beta.

Chính vì vậy, nếu bạn không thực sự chắc chắn, đừng vội lên iOS 15 Public Beta 2.

Bản cập nhật mới bao gồm một số thay đổi đáng chú ý, chẳng hạn như thay đổi thiết kế Safari, tiện ích Âm nhạc mới, v.v. Bạn có thể xem thêm chi tiết tại đây.

Nếu bạn đã sẵn sàng lên iOS mới, điện thoại của bạn phải là iPhones 6S trở lên. Nếu là iPad, thiết bị của bạn phải là một trong những loại dưới đây:

Để cài đặt được iOS 15, thiết bị của bạn sẽ cần nằm trong danh sách hỗ trợ của Apple. Theo đó, iPhone của bạn sẽ cần từ phiên bản 6S trở lên. Bộ đôi iPhone SE và iPod Gen 7 cũng nằm trong danh sách được hỗ trợ.

Đối với iPad, các mẫu iPad được hỗ trợ bao gồm

  • iPad Pro 12.9-inch (1st to 5th generation)
  • iPad Pro 11-inch (1st to 3rd generation)
  • iPad Pro 10.5-inch
  • iPad Pro 9.7-inch
  • iPad (5th to 8th generation)
  • iPad mini (4th and 5th generation)
  • iPad Air (2nd to 4th generation)

Nếu thiết bị của bạn nằm trong danh sách hỗ trợ, hãy xem hướng dẫn chi tiết để cài đặt iOS 15 Public Beta tại đây.

 

Gần 75% người dùng Apple không muốn 'iPhone 13', hơn một nửa không hào hứng với iOS 15

(Techz.vn) Một khảo sát người dùng Apple mới đây cho thấy hầu hết họ đều muốn thế hệ iPhone tiếp theo có một cái tên khác không phải iPhone 13.

Tag:

ios 15

Apple