Tablet - Laptop - Máy tính

Apple sẽ ra mắt dòng chip tiến trình 3 nanomet trên iPad Pro vào năm 2022

Apple sẽ ra mắt dòng chip tiến trình 3 nanomet trên iPad Pro vào năm 2022

Thông tin được đưa ra bởi Nikkei Asia. Theo đó, Apple và Intel đang thử nghiệm thiết kế chip của họ với công nghệ sản xuất 3 nanomet của TSMC. Theo một số nguồn tin, các sản phẩm thương mại sẽ bắt đầu được sản xuất vào nửa cuối năm sau.

IPad‌ của Apple có thể sẽ là thiết bị đầu tiên được trang bị bộ vi xử lý sử dụng công nghệ 3 nm, các nguồn tin cho biết. Thế hệ iPhone tiếp theo sẽ ra mắt vào năm tới, vẫn ​​sẽ sử dụng công nghệ 4 nm.

Theo TSMC, công nghệ 3nm có thể tăng hiệu suất xử lý từ 10% đến 15% so với công nghệ 5nm, đồng thời giảm mức tiêu thụ điện năng từ 25% đến 30%.

Nếu thông tin này là chính xác, đây sẽ là lần thứ hai trong những năm gần đây Apple ra mắt công nghệ chip mới trên ‌iPad‌ trước khi sử dụng nó trên những chiếc điện thoại thông minh hàng đầu của mình. Mới đây, Apple cũng trang bị cho iPad Pro công nghệ màn hình Mini-LED mới nhất cho thấy dường như Apple đang ngày càng ưu tiên hơn cho iPad.

Apple đang sử dụng công nghệ chip 5 nanomet mới nhất của mình trên iPad Air 4 ra mắt vào tháng 9 năm ngoái đó là con chip A14 Bionic 6 lõi.

Apple thường không sử dụng công nghệ chip mới trong ‌iPad‌ trước iPhone, nhưng đó là điều đã xảy ra vào năm 2020 do việc phát hành các mẫu iPhone 12 bị trì hoãn. ‌IPhone 12‌ cũng có chip A14 Bionic và ra mắt sau iPad Air 4. Dòng iPad Pro ra mắt năm nay với chip M1 vẫn là chip 5 NM như iPhone 12.

Trong khi đó, iPhone 13 nhiều khả năng sẽ dùng chip A15 5nm +. Tức là nó vẫn được sản xuất theo quy trình 5nm cải tiến, được TSMC gọi là N5P, là "phiên bản nâng cao hiệu suất" chứ không phải một dòng chip với công nghệ mới hoàn toàn.

 

Apple tung video quảng cáo iPad M1 'cà khịa' người dùng máy tính bàn

(Techz.vn) Trong video quảng cáo mới nhất, Apple nhấn mạnh vào các tính năng có thể vượt xa cả máy tính bàn của iPad Pro M1 ra mắt cách đây 2 tháng.