Thiết bị công nghệ

Đánh giá Apple Pencil - phụ kiện thú vị cho người dùng iPad

Đánh giá Apple Pencil - phụ kiện thú vị cho người dùng iPad

Bút cảm ứng Apple Pencil xuất hiện lần đầu vào năm 2015. Ban đầu đây là thiết bị dành riêng cho iPad Pro nhưng nó hiện đã có thể dùng được cho các thiết bị giá rẻ hơn của Apple. Hãy xem chiếc bút này có gì đặc sắc.

Đập hộp, thiết kế

Trong hộp, bạn sẽ nhận được Apple Pencil, một bộ chuyển đổi cho phép bạn sạc nó từ cáp Lightning tiêu chuẩn (thay vì trực tiếp qua iPad của bạn) và một đầu bút thay thế.

Apple Pencil 2 dài 166mm và chỉ nặng 20.7g nó gọn như một chiếc bút chì và nặng hơn một chút. Đó là một hình trụ bằng nhựa mịn, màu trắng, có đầu bằng nhựa màu xám mờ và nắp sau có thể tháo rời với giắc cắm Lightning bên dưới.

Bút chì có hình tròn nhưng nó không dễ bị lăn vì trọng lượng nặng. Mặc dù vậy nếu bề mặt hơi dốc nó sẽ lăn khá dễ nên bạn cần chú ý một chút khi đặt nó trên bàn.

Khả năng kết nối và sạc

Kết nối Apple Pencil với iPad khá dễ, bạn chỉ cần cắm nó vào iPad là có thể bắt đầu dùng. Vì nó không có chỗ hiển thị pin nên bạn sẽ phải theo dõi pin thông qua màn hình trên iPad. 

Thiết bị có thể sạc đầy trong 25 phút và dùng liên tục 12 giờ sau đó. Apple cho biết nó có thể cắm sạc 30 giây và dùng được khoảng 15 phút.

Vì chiều dài nên cắm sạc Apple Pencil vào chân Lightning tạo cảm giác khá bất tiện. Rất may Apple có bộ chuyển đổi để bạn sạc ngoài cho nó.

Trải nghiệm

Khả năng hoạt động của Apple Pencil khá hoàn hảo. Nó tương thích tốt với nhiều ứng dụng vẽ hình đặc biệt là iWork. Các nét vẽ của nó có độ chuẩn xác khá cao và lệch không đáng kể. 

Khi dùng để ghi chú, Pencil cho phép tạo ra những ký tự cực kỳ nhỏ với nét thanh, nét đậm theo lực tay. Điều này mang đến sự tiện lợi cao trong quá trình học tập hay làm việc.

Tạm kết

Với giá khoảng 2.7 triệu đồng, Apple Pencil thực sự là một phụ kiện thú vị cho người dùng iPad. Nó phù hợp với đối tượng là các chuyên gia thiết kế đồ họa hay họa sĩ nhưng cũng khá dễ để ghi chép cho người dùng thông thường.

(Ảnh: iMore, PC Mag)

 

Đánh giá Lenovo Xiaoxin Pad Pro 2021: 'Đối thủ' đáng gớm của iPad Air

(Techz.vn) Lenovo Xiaoxin Pad Pro 2021 sở hữu cấu hình mạnh và nhiều tính năng thú vị giúp người dùng trong làm việc và giải trí một cách thoải mái nhất.

Tag:

pencil

Apple