Smart Phone - Điện thoại

Apple sẽ loại bỏ thanh Touch Bar trên thế hệ MacBook Pro tiếp theo

Apple sẽ loại bỏ thanh Touch Bar trên thế hệ MacBook Pro tiếp theo

Theo nguồn tin cho biết, Apple được cho là chuẩn bị trình làng dòng sản phẩm MacBook Pro vào mùa thu năm nay. Mẫu máy tính xách tay này được kỳ vọng sẽ có màn hình Mini-LED mới, chip M1X và những thay đổi khác về thiết kế, bao gồm việc loại bỏ thanh Touch Bar.

Được biết, Touch Bar đã được giới thiệu trên dòng MacBook Pro với nỗ lực cách mạng hóa máy tính xách tay. Tuy nhiên, tính năng này đã không hoạt động thực sự hiệu quả như Apple mong đợi và nhiều người cảm thấy nó khá thừa thãi. Chính vì vậy mà một báo cáo mới vừa cho biết, Apple dường như sẽ loại bỏ Touch Bar trên thế hệ MacBook Pro tiếp theo.

MacBook-Pro-Touch-Bar-1

Theo trang Gizchina, thông tin mới này vừa được xác nhận bởi các nhà phân tích DSCC (Display Supply Chain Consultants). Apple sẽ thay thế Touch Bar bằng một dãy phím chức năng truyền thống. Đầu tuần này, DSCC cũng vừa chia sẻ một báo cáo mới cho thấy Touch Bar là một trong những màn hình OLED được sử dụng nhiều nhất ở thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, các nguồn tin của DSCC cho rằng, “Táo khuyết” đang có kế hoạch "hủy bỏ Touch Bar" trên MacBook Pro sắp ra mắt của mình. Bên cạnh đó, công ty sẽ sử dụng màn hình OLED trên dòng iPad trong vài năm tới. 

Hơn nữa, Bloomberg và Ming-Chi Kuo trước đó cũng từng cho biết, dòng MacBook Pro 2021 sẽ có những thay đổi lớn về thiết kế như khung viền vát phẳng, sử dụng khe cắm thẻ nhớ SD hay sạc MagSafe từ tính. Hãy cùng chờ xem nhé!