Smart Phone - Điện thoại

Apple sẽ biến AirPods trở thành công cụ hỗ trợ sực khỏe cực đỉnh, ai cũng muốn mua trong tương lai

Apple sẽ biến AirPods trở thành công cụ hỗ trợ sực khỏe cực đỉnh, ai cũng muốn mua trong tương lai

Theo Mark Gurman của Bloomberg , AirPods của Apple có thể sẽ có thêm nhiều tính năng sức khỏe thính giác nổi bật hơn trong một hoặc hai năm tới . Trong ấn bản mới nhất của bản tin "Power On" của mình, Gurman nói rằng ông tin rằng Apple sẽ "nâng cấp AirPods để trở thành một công cụ sức khỏe trong một hoặc hai năm tới". Trong đó, nó có khả năng lấy dữ liệu thính giác.

live-leak-2-1678672949.jpg
 

Apple đã bổ sung một số tính năng tập trung vào thính giác cho AirPods trong những năm gần đây như Live Listen và Conversation Boost, nhưng Gurman lưu ý rằng những tính năng đó chưa được FDA chấp thuận hoặc được thiết kế để thay thế máy trợ thính.

Live Listen là tính năng cho phép AirPods sử dụng micro trên iPad, iPhone mà nó kết nối cùng để củng cố hoặc khuếch đại âm thanh được truyền đến tai người dùng qua tai nghe Bluetooth. Điều này cho phép người dùng nghe âm thanh rõ hơn.

Conversation Boost cũng là tính năng giúp khuếch đại âm thanh khi hội thoại đặc biệt là giọng nói của người giúp người dùng nghe rõ hơn và trò chuyện thoải mái hơn dù đang dùng AirPods để nghe.

live-leak-1-1678672949.jpg
 

Với các mục tiêu về sức khỏe của Apple, chuyên gia của Bloomberg hy vọng AirPods sẽ sớm nhận được xác nhận tiêu chuẩn y tế.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple trước đây đã nhấn mạnh ý định của công ty là bổ sung khả năng theo dõi sức khỏe sinh trắc học cho các mẫu AirPods trong tương lai. Hồ sơ bằng sáng chế của Apple đã mô tả một hệ thống theo dõi hoạt động thể dục dựa trên tai nghe tích hợp cảm biến sinh trắc học tiên tiến để phát hiện các chỉ số sinh lý bao gồm nhiệt độ, nhịp tim, mức độ mồ hôi, v.v. thông qua tiếp xúc với da và thông qua cảm biến chuyển động tích hợp.

airpods-1-1675137742.jpg
 

Phó chủ tịch công nghệ của Apple, Kevin Lynch, cũng đã ám chỉ rằng AirPods có thể là một nguồn dữ liệu sức khỏe bổ sung trong tương lai.

Các khả năng về sức khỏe thính giác mới sẽ không nhất thiết phụ thuộc vào việc AirPods mới được phát hành, vì các mẫu hiện tại đã có loa và micrô để hỗ trợ các tính năng đó và chúng có thể được đưa lên các thiết bị hiện có thông qua bản cập nhật chương trình cơ sở.

 

Apple sẽ ra mắt AirPods Max và AirPods thường giá rẻ bất ngờ

(Techz.vn) Nhiều khả năng Apple sẽ công bố hai chiếc AirPods mới vào năm 2024 hoặc đầu năm 2025 trong đó AirPods giá rẻ mới sẽ gây sốt.