Nhịp sống số

Apple sắp xóa sổ 'Hey Siri' ra khỏi câu lệnh trợ lý ảo

Apple sắp xóa sổ 'Hey Siri' ra khỏi câu lệnh trợ lý ảo

Trong một tương lai gần, người dùng hệ sinh thái của Apple sẽ không cần phải kích hoạt Siri thông qua câu lệnh "Hey, Siri" nữa, mà chỉ cần nói "Siri" là trợ lý ảo này đã có thể hoạt động.

siri-la-gi

Thông tin được ông Mark Gurman chia sẻ, sự thay đổi này rất có thể sẽ được triển khai vào năm 2023, hoặc chậm nhất vào năm 2024. Thay đổi tưởng chừng như đơn giản, nhưng thật sự nó là thách thức về mặt kỹ thuật. Nó cần một lượng lớn dữ liệu về AI và các kỹ thuật cơ bản. Làm sao hệ điều hành của Apple có thể hiểu cụm 'Siri' bằng nhiều giọng nói khác nhau. 

585438

Trong khi đó, cụm từ 'Hey Siri' quen thuộc mà từ trước đến nay chúng ta vẫn hay sử dụng sẽ giúp trợ lý ảo nhận biết dễ dàng hơn. Gurman cũng tiết lộ rằng không chỉ trên hệ sinh thái phần mềm, Apple rất có thể cũng muốn tích hợp Siri vào các dịch vụ hoặc các ứng dụng bên thứ ba để có thêm nhiều ngữ cảnh và hỗ trợ người dùng tốt hơn.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về sự thay đổi của cụm từ "Siri" thay vì "Hey Siri" khi kích hoạt trợ lý ảo trên iPhone, iPad, MacBook như trước đây?  

 

Logo 'Táo phát sáng' quyền lực sắp quay trở lại trên MacBook

(Techz.vn) Dành cho những ai yêu thích logo 'Táo phát sáng' trên MacBook - Sắp có khả năng Apple sẽ mang trở lại điều này trên các mẫu Macbook thế hệ mới.

Tag:

ios 16

Apple