Smart Phone - Điện thoại

Apple muốn làm cho iPad hoạt động như một chiếc Macbook với trải nghiệm đa nhiệm trên iPadOS 16

Apple muốn làm cho iPad hoạt động như một chiếc Macbook với trải nghiệm đa nhiệm trên iPadOS 16

iPadOS 16 sẽ có giao diện đa nhiệm được thiết kế lại giúp các tác vụ dễ dàng trao đổi và xem ứng dụng nào đang mở. Ngoài ra, nó cũng cho phép người dùng thay đổi kích thước cửa sổ. Apple cũng đang có kế hoạch triển khai các cách mới để người dùng xử lý nhiều ứng dụng cùng một lúc, mang lại trải nghiệm đa nhiệm giống Macbook hơn.

Cũng theo Gurman, trải nghiệm iPad được cải tiến sẽ là một trong những nâng cấp lớn nhất được công bố tại WWDC. Các mẫu iPad Pro của Apple mạnh ngang ngửa với Macbook vì chúng sử dụng cùng chip M1 nhưng trải nghiệm phần mềm luôn bị tụt hậu và khiến máy tính bảng không được sử dụng giống như máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn.

Apple sẽ cho phép các nhà phát triển trải nghiệm iPadOS 16 mới sẽ ra mắt vào thứ Hai ngày 6.6. Cụ thể, các nhà phát triển sẽ có quyền truy cập beta vào cùng ngày hôm đó và Apple sẽ tinh chỉnh phần mềm iPadOS 16 trong vài tháng trước khi tung ra vào mùa thu cùng iOS 16.

 

Apple đang thử nghiệm công nghệ màn hình e-ink màu cho iPhone và iPad màn hình gập trong tương lai

(Techz.vn) Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết Apple đang thử nghiệm công nghệ màn hình e-ink màu để triển khai trên các thiết bị di động màn hình gập trong tương lai như iPhone và iPad.