Thủ thuật công nghệ

Apple khóa cập nhật iOS 14.7 sau khi ra mắt iOS 14.8 và iOS 15, người dùng iPhone cũ nên cẩn thận

Apple khóa cập nhật iOS 14.7 sau khi ra mắt iOS 14.8 và iOS 15, người dùng iPhone cũ nên cẩn thận

Hôm thứ Hai, Apple đã khóa sign iOS 14.7.1, tạm dừng việc hạ cấp từ iOS 14.8 và iOS 15 được phát hành gần đây xuống thấp hơn. Apple đã tung ra iOS 14.7.1 vào cuối tháng 7 như một bản vá giải quyết sự cố khiến Apple Watch không thể mở khóa bằng iPhone bằng FaceID.

Quan trọng hơn, bản cập nhật cũng đã sửa một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công thực thi mã tùy ý với các đặc quyền của hạt nhân. Lỗ hổng bảo mật được cho là đã được sử dụng trong một cuộc tấn công bằng không nhấp chuột được triển khai trong công cụ hack Pegasus của NSO Group.

Apple thường xuyên ngừng các bản iOS thấp sau khi phát hành bản iOS mới để bảo vệ khách hàng khỏi những kẻ bất chính cố gắng lợi dụng các lỗ hổng mới được phát hiện. Việc ngăn người dùng tải xuống mã cũ hơn cũng cho phép Apple giữ cho nhiều thiết bị iOS hơn trên phần mềm mới nhất, giàu tính năng.

Đêm qua, Apple đã phát hành iOS 15 với một loạt các tính năng mới, cải tiến và chỉnh sửa giao diện người dùng. Các tính năng mới bao gồm Live Text và Visual Look Up, Focus, Apple Maps được nâng cấp, cập nhật ứng dụng Health, tích hợp iCloud +, thiết kế lại Safari và hơn thế nữa.

Phiên bản iOS 14 mới nhất, iOS 14.8, đã được phát hành vào tuần trước với bản sửa lỗi cho lỗ hổng bảo mật CoreGraphics có thể cho phép một tệp PDF độc hại dẫn đến việc thực thi mã tùy ý, cũng như lỗ hổng WebKit có thể cho phép nội dung web được tạo mã thực thi độc hại.

Chính vì vậy, nếu người dùng đang sở hữu iPhone đã quá 3 năm tuổi, hãy cẩn trọng trước khi bắt đầu cập nhật lên iOS 14.8 hoặc iOS 15. Bởi nếu lên ngay bây giờ và gặp lỗi, bạn sẽ không thể quay trở lại như cũ.

 

Chuyên gia khẳng đình AirPod 3 và Macbook Pro mới sẽ ra mắt trong năm nay

(Techz.vn) Gần như chắc chắn từ nay đến cuối năm Apple sẽ cho ra mắt mẫu tai nghe không dây thế hệ thứ ba và thêm một mẫu Macbook mới.

Tag:

iOS

Apple