Smart Phone - Điện thoại

So sánh chương trình "đặt hàng trước" của Apple và Samsung, hãng nào làm tốt hơn?

So sánh chương trình

Pre-Oder hay được gọi là chương trình đặt hàng trước các sản phẩm công nghệ khi chúng vừa được cho ra mắt. Người dùng sẽ đóng trước một khoản tiền "đặt cọc" và  sẽ được ưu tiên nhận được sản phẩm sớm nhất khi chúng được chính thức lên kệ, cùng với một số phần quà dành riêng cho nhưng khách hàng thàm gia chương trình. 

DSC4195-1629305577
Galaxy Z Fold3 Thom Browne phiên bản giới hạn dành cho những khách hàng đặt trước

Trong lĩnh vực sản xuất smartphone, hầu hết các hãng công nghệ như Samsung, OPPO, Xiaomi... đều sẽ triển khai chương trình "nhận đặt cọc" trước các sản phẩm chuẩn bị được lên kệ của hãng, những khách hàng trung thành khi tham gia chương trình sẽ nhận được nhiều phần quà đi kèm hoặc chương trình giảm giá sốc, khi quyết định đặt mua trước. Tuy nhiên Apple thì lại là ngoại lệ. 

Trở lại vào tháng 1 năm 2021, Samsung ra mắt Flagship Galaxy S21 của hãng. Cũng giống Apple làm như bây giờ, hãng bắt đầu triển khai chương trình đặt hàng trước dành cho nhưng khách hàng muốn nhận được ngay sản phẩm sớm nhất khi hãng và các đại lý bắt đầu giao hàng. 

Điểm khác biệt của Samsung và Apple là sẽ có các đặc quyền dành riêng cho những ai đặt hàng trước, ngoại trừ việc họ sẽ nhận được sản phẩm sớm nhất. Họ sẽ được tặng kèm theo một tai nghe không dây Earbuds đời mới nhất, cùng với một đồng hồ thông minh theo dõi sức khỏe của Samsung. 

Ngoài ra, Samsung còn tạo ra nhiều phiên bản màu sắc khác nhau hoặc bộ sưu tập phiên bản giới hạn, khuyến khích người dùng đặt hàng trước để có thể sở hữu chúng. Điều này giúp nhiều người dùng là "fan trung thành" của hãng hào hứng hơn với sự lựa chọn độc đáo của họ. 

Còn đối với Apple, dường như chẳng có một chương trình khuyến mãi chính thức nào từ hãng đối với những khách hàng đặt trước sản phẩm. Năm ngoái, những khách hàng đặt trước iPhone 12 chỉ nhận được một đặc quyền duy nhất là nhận được sản phẩm sớm nhất khi hãng bắt đầu chương trình giao hàng và năm nay iPhone 13 cũng sẽ tiếp tục như vậy. 

2021-09-19_1145064c67f79e33746384
Apple triển khai chương trình Pre-oder dành cho những khách hàng muốn sở hữu siêu phẩm trước.

Tất nhiên, không có một quy đinh bắt buộc nào bắt các thương hiệu di động phải thưởng thêm cho những người dùng đặt hàng trước các sản phẩm của công ty ngoại trừ việc họ sẽ nhận được sản phẩm tốt nhất vào thời gian sớm nhất. Tuy nhiên nếu Apple suy nghĩ đến điều này thì iPhone thực sự sẽ có thêm nhiều ngươi dùng đến với sản phẩm của hãng.