Smart Phone - Điện thoại

Apple hé lộ sáng chế mới với công nghệ cảm ứng siêu âm dùng trên AirPods

Apple hé lộ sáng chế mới với công nghệ cảm ứng siêu âm dùng trên AirPods

Hôm nay, Văn phòng Bằng sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ đã công bố đơn đăng ký bằng sáng chế của Apple cho một cảm biến cảm ứng siêu âm tiên tiến. Theo Patently Apple, bằng sáng chế công nghệ siêu âm sẽ áp dụng cho AirPods Pro và AirPods Max.

Cảm biến cảm ứng điện dung truyền thống được sử dụng trên AirPods có thể gặp lỗi khi tai nghe bị ướt, mồ hôi hoặc sử dụng găng tay. Công nghệ siêu âm có thể giúp AirPods Pro và AirPods Max trong tương lai dễ sử dụng hơn khi bị ướt hoặc khi đeo găng tay.

Ngoài ra, không giống như các hệ thống cảm ứng điện dung, trong một số hệ thống cảm ứng siêu âm, các cảm biến / điện cực có thể được đặt cách xa khu vực cảm ứng và có thể đạt được cảm biến chạm tầm xa.

Chắc chắn bằng sáng chế của Apple bao gồm "khả năng cảm ứng siêu âm" có thể được sử dụng trong các mẫu AirPods trong tương lai.

Ngoài ra, công nghệ siêu âm có thể cải thiện độ chính xác cảm ứng của AirPods Pro và AirPods Max. Vì đây là một hồ sơ đăng ký bằng sáng chế, không biết khi nào hoặc liệu một sản phẩm Apple sử dụng công nghệ này sẽ được tung ra thị trường.

Mặc dù vậy công nghệ cảm ứng siêu âm này cho thấy Apple hoàn toàn có thể sớm đưa nó lên các thiết bị tai nghe trong thời gian tới. Các thiết bị khác như điện thoại, máy tính bảng hay macbook đều có thể hưởng lợi từ công nghệ mới này như có cảm biến vân tay dưới màn hình - thứ mà Apple hiện vẫn chưa làm.

 

Xiaomi Mi Band 7 Pro lộ diện, hứa hẹn nhiều tính năng như Apple Watch, giá rẻ hơn nhiều lần

(Techz.vn) Xiaomi sẽ chuẩn bị đại náo làng đồng hồ thông minh với loạt Xiaomi Band 7 Pro hoàn toàn khác biệt.

Tag:

airpods

Apple