Smart Phone - Điện thoại

Samsung tuyên bố đã sản xuất chip 3nm, đi trước Apple một bước

Samsung tuyên bố đã sản xuất chip 3nm, đi trước Apple một bước

Samsung Electronics Co., Ltd. thông báo hôm nay rằng họ đã bắt đầu sản xuất hàng loạt chip bán dẫn 3 nanomet tại nhà máy Hwaseong ở Hàn Quốc, nhà máy đầu tiên trên thế giới sản xuất hàng loạt chip 3 nanomet.

Không giống như các thế hệ chip trước sử dụng FinFET, Samsung sử dụng kiến ​​trúc bóng bán dẫn GAA (Gate All Around), giúp cải thiện đáng kể hiệu quả sử dụng điện năng.

Samsung cho biết trong một tuyên bố rằng quy trình 3 nanomet thế hệ đầu tiên mới được phát triển có thể giảm tiêu thụ điện năng tới 45%, tăng 23% hiệu suất và giảm 16% diện tích so với các chip 5 nanomet thông thường.

Samsung không tiết lộ danh tính của các khách hàng sử dụng công nghệ đúc mới nhất của mình và các nhà phân tích cho biết bản thân Samsung và Shanghai Pansi Semiconductor, một nhà thiết kế chip Trung Quốc cho các công ty khai thác tiền ảo, dự kiến ​​sẽ nằm trong số những khách hàng ban đầu.

Đối thủ của Samsung - TSMC và Intel có kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng loạt chip 3nm lần lượt vào nửa cuối năm nay và nửa cuối năm sau. Trong đó, TSMC là nhà sản xuất chip đúc tiên tiến nhất thế giới, kiểm soát 54% thị trường sản xuất chip theo hợp đồng toàn cầu và các công ty như Apple và Qualcomm không có cơ sở bán dẫn riêng là khách hàng của họ.

Samsung, công ty đứng thứ hai với 16,3% thị phần, năm ngoái đã công bố kế hoạch đầu tư 171 nghìn tỷ won để vượt TSMC trở thành nhà lãnh đạo toàn cầu ngành chip vào năm 2030, theo nhà cung cấp dữ liệu TrendForce.

Siyoung Choi, người đứng đầu mảng kinh doanh xưởng đúc của Samsung cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục tích cực đổi mới trong phát triển công nghệ cạnh tranh”.

Đồng Giám đốc điều hành của Samsung, Kyung Kye-hyun, hồi đầu năm nay cho biết doanh nghiệp đúc của họ sẽ tìm kiếm khách hàng mới ở Trung Quốc khi các công ty từ nhà sản xuất ô tô đến nhà sản xuất thiết bị gia dụng gấp rút đảm bảo năng lực sản xuất để giải quyết vấn đề thiếu chip liên tục trên toàn cầu. tăng trưởng thị trường cao ở Trung Quốc.

Trong khi Samsung là hãng đầu tiên sản xuất chip 3 nanomet, TSMC đang có kế hoạch sản xuất hàng loạt chip 2 nanomet vào năm 2025 .

 

Camera tele trên Samsung Galaxy S23 có thể không được nâng cấp

(Techz.vn) Samsung Galaxy S23 có thể sẽ đi kèm camera với ít nâng cấp nhất từ trước đến nay đối với ống kính tele.