Smart Phone - Điện thoại

Giám đốc điều hành của Apple cáo buộc Samsung sao chép công nghệ của iPhone

Giám đốc điều hành của Apple cáo buộc Samsung sao chép công nghệ của iPhone

Chiếc iPhone đầu tiên ra mắt vào năm 2007 đã đặt nền móng cho smartphone hiện đại. Apple cũng là hãng đầu tiên phổ biến màn hình cảm ứng và cũng là hãy đầu tiên ra mắt kho ứng dụng. Các nhà sản xuất khác đã nhanh chóng làm theo và một trong số họ thậm chí còn vượt qua Apple về doanh số bán smartphone, đó chính là Samsung.

Điều này chắc chắn khiến Apple không dễ chịu. Có lẽ trong một nỗ lực nhằm hạ bệ Samsung, Giám đốc điều hành của Apple đã nói rằng điện thoại của nhà sản xuất Hàn Quốc chỉ là những sản phẩm nhái kém chất lượng.

Mới đây, Joanna Stern của tờ Wall Street Journal đã chia sẻ một bộ phim tài liệu mới về sự phát triển của iPhone để kỷ niệm 15 năm ra mắt chiếc iPhone đầu tiên vào ngày 29/6/2007. Bộ phim tài liệu bao gồm một cuộc phỏng vấn với Giám đốc tiếp thị của Apple, Greg Joswiak, người đồng sáng tạo ra iPhone cũng như một cặp vợ chồng có đứa con đầu tiên được sinh ra cùng ngày với ngày ra mắt iPhone.

Trong cuộc phỏng vấn có một đoạn phản ánh về việc smartphone Android có màn hình lớn hơn nhiều năm trước khi iPhone làm được. Khi được hỏi về việc Samsung và các nhà sản xuất smartphone Android khác có bao nhiêu % giống với Apple vào thời điểm đó, Joswiak đã cáo buộc họ sao chép công nghệ của Apple.

Họ đã cắt đứt công nghệ của chúng tôi. Họ lấy đi những cải tiến mà chúng tôi đã tạo ra và tạo ra một bản sao kém chất lượng với việc cho thêm một màn hình lớn. Vì vậy, chúng tôi cũng không vừa lòng”, Joswiak cho biết.

Samsung ra mắt Galaxy S4 với màn hình 5 inch vào đầu năm 2013, lúc đó iPhone 5 chỉ có màn hình 4 inch. Apple cuối cùng đã phát hành smartphone có màn hình lớn đầu tiên của mình với iPhone 6 4.7 inch và iPhone 6 Plus 5.5 inch vào năm 2014. Các sản phẩm này đã được nhiều người dùng ưa chuộng và liên tục trở thành một trong những mẫu iPhone bán chạy nhất từ trước đến nay.

Vào năm 2011, Apple đã kiện Samsung vì vi phạm bằng sáng chế, cáo buộc rằng Samsung đã sao chép thiết kế của iPhone cho dòng Galaxy của mình. Ban đầu, Apple được bồi thường thiệt hại khoảng 1 tỷ USD nhưng số tiền này đã được giảm xuống trong nhiều phiên xét xử lại sau đó. Vào năm 2018, Apple cuối cùng đã giải quyết xong với Samsung và tuyên bố:

Chúng tôi tin tưởng sâu sắc vào giá trị của thiết kế và các nhóm nghiên cứu đã làm việc không mệt mỏi để tạo ra các sản phẩm sáng tạo làm hài lòng khách hàng. Điều đó có ý nghĩa nhiều hơn tiền. Việc Samsung sao chép một cách trắng trợn thiết kế của chúng tôi là sự thật. Điều quan trọng là chúng tôi phải tiếp tục bảo vệ sự sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ của mọi người tại Apple. Chúng tôi biết ơn bồi thẩm đoàn về ý kiến của họ và vui mừng khi họ đồng ý rằng Samsung nên trả tiền để sao chép sản phẩm của chúng tôi”.

 

iPhone 14 Pro có những tính năng gì cải tiến hơn iPhone 11 Pro?

(Techz.vn) Với những khách hàng chọn nâng cấp iPhone của mình hai hoặc ba năm một lần, cuối năm nay sẽ là cơ hội để họ đổi từ iPhone 11 Pro lên iPhone 14 Pro. Với 3 thế hệ iPhone, sẽ có rất nhiều tính năng và thay đổi mới đáng để mong đợi.