Tablet - Laptop - Máy tính

Apple được cho là đang thử nghiệm MacOS trên iPad Pro M2

Apple được cho là đang thử nghiệm MacOS trên iPad Pro M2

Một nguồn tin rò rỉ mới đây đã hé lộ rằng Apple đang phát triển một phiên bản macOS dành riêng cho M2 iPad Pro , dự kiến ​​vào một thời điểm nào đó vào năm 2023.

Một trong những phàn nàn hàng đầu xung quanh iPad là nó thiếu hỗ trợ phần mềm như máy tính để bàn. Đã có những lời kêu gọi liên tục yêu cầu Apple chuyển không chỉ ứng dụng như Final Cut Pro mà còn cả phiên bản macOS đầy đủ sang iPad.

Nguồn tin của Leaker Majin Bu đã chia sẻ rằng Apple đang nghiên cứu một phiên bản macOS "nhỏ hơn" dành riêng cho M2 iPad Pro. Nó được cho là có tên mã Mendocino và sẽ được phát hành dưới dạng macOS 14 vào năm 2023.

Thử nghiệm đang được thực hiện với giao diện người dùng macOS lớn hơn 25% để nó phù hợp với điều khiến cảm ứng. Tuy nhiên, các ứng dụng chạy trên sản phẩm sẽ vẫn là phiên bản được tối ưu hóa cho iPad, không phải là phiên bản macOS.

Không rõ tại sao Apple lại chuyển iPad sang giao diện macOS chỉ trong nửa bước như thế này. Những người kêu gọi macOS trên iPad làm như vậy đối với phần mềm nhiều hơn là giao diện.

Các tin đồn đã lan truyền về macOS trên iPad trong hơn một thập kỷ và những tin đồn về iPad ban đầu nói rằng macOS là một khả năng có thể xảy ra trước khi thiết bị đó được phát hành. Ngoài ra, Apple có thể có các phiên bản macOS chạy trên iPad để kiểm tra nội bộ và cấu hình. Nguồn tin rò rỉ này có thể đã thấy một chiếc iPad ở trạng thái gỡ lỗi chứ không phải là một hệ điều hành thực tế.

Có một cách giải thích hợp lý hơn đó là đây không phải là macOS. Apple có thể đang làm việc để đưa iPadOS gần hơn với macOS bằng cách thêm Thanh Menu và các tương tác giống Mac khác. Nó đã giới thiệu một tính năng cửa sổ Mac trong iPadOS 16 được gọi là Stage Manager, đây có thể là lần lặp lại tiếp theo.

 

Mở hộp Redmi Pad: Đẹp như iPad Gen 10 mới, phần cứng giá rẻ hợp túi tiền

(Techz.vn) Redmi Pad sở hữu thiết kế viền vuông sắc cạnh giống iPad Gen 10 mới kèm theo cấu hình giá rẻ khá phù hợp với chi phí bỏ ra.