Tablet - Laptop - Máy tính

Apple âm thầm tăng giá iPad Mini 6, iPad Gen 9 và iPad Air 5 trên toàn cầu

Apple âm thầm tăng giá iPad Mini 6, iPad Gen 9 và iPad Air 5 trên toàn cầu

GsmArena hôm nay cho biết Apple iPad mini (2021) ra mắt năm ngoái với giá 500 USD cho mẫu cơ bản 64GB, phiên bản 256GB là 650 USD nhưng hiện chỉ có giá này ở Mỹ. Trong khi đó, giá bán của iPad Mini ở châu Âu và các khu vực khác đã tăng lên trong bối cảnh Apple chuẩn bị bán ra iPad thế hệ thứ 10 và iPad Pro 2022 mới.

Để so sánh, GsmArena đã xem xét một số cửa hàng trong khu vực và so sánh giá hiện tại với giá đầu tháng này. Trong số các khu vực được kiểm tra, chỉ có Mỹ và Canada giá giữ nguyên, các khu vực khác đều có mức tăng giá nhỏ đến vừa phải.

Những đợt tăng giá này khiến chiếc mini gần đây nhất đắt hơn rất nhiều so với mẫu iPad thế hệ thứ 10 mới được ra mắt ngày hôm qua. iPad mini (2021) có chipset nhanh hơn (Apple A15 so với A14) và màn hình sắc nét hơn (327ppi so với 264ppi) và cũng nhỏ hơn, dành cho những người đang tìm kiếm thứ gì đó nhỏ gọn. Nhưng bạn sẽ phải trả thêm tiền cho sự tiện lợi đó.

Ngoài iPad Mini, các mẫu iPad khác như iPad Air 5 hay iPad Gen 9 cũng ghi nhận mức tăng giá nhẹ tại nhiều quốc gia. Điều này được một số người lý giải là do đồng USD đang tăng giá làm ảnh hưởng đến giá quy đổi khi bán lẻ ở những quốc gia ngoài Mỹ tuy nhiên, không ít người không đồng ý với cách giải thích như vậy.

Đặc biệt là khi Apple vừa ra mắt hai chiếc iPad mới trong đó, iPad Gen 10 mang đến rất nhiều ý kiến trái chiều về thiết kế cũng như giá bán quá đắt so với những gì mà nó có thể mang lại. Việc những chiếc iPad còn lại tăng giá có thể khiến người dùng dễ mua iPad Gen 10 hơn.

 

Giá iPad Pro 2018 tháng 10, phần cứng ngon, giá rẻ hơn iPad Gen 10 mới

(Techz.vn) iPad Pro 2018 sở hữu phần cứng vẫn còn rất ổn trong bối cảnh năm 2022, đặc biệt giá bán của nó rẻ hơn giá dự kiến của iPad Gen 10 mới ra mắt.