Tư vấn A-Z

6 khác biệt chính giữa iPad Gen 9 và iPad Gen 10 vừa ra mắt

6 khác biệt chính giữa iPad Gen 9 và iPad Gen 10 vừa ra mắt

Một tháng sau khi ra mắt dòng iPhone 14, Apple đã tung ra sản phẩm mới - đó là chiếc iPad Gen 10. Theo phán đoán lẽ ra iPad Gen 10 sẽ là dòng sản phẩm giá rẻ chủ lực thì lần này lại tăng giá mạnh.

Cần lưu ý rằng sau khi sản phẩm mới ra mắt, iPad 9 vẫn chưa được đưa ra khỏi kệ hàng. Có nghĩa là, trong quy hoạch sản phẩm của Apple, cả hai không được kế thừa mà chia nhỏ ra các thị trường mới, vậy đâu là điểm khác biệt giữa chúng?.

Thay đổi về ngoại hình

Đầu tiên, thay đổi lớn nhất là ngoại hình. iPad Gen 10 sử dụng màn hình 10,9 inch với độ rộng bằng nhau ở tất cả các cạnh. Nút Home phía trước bị cắt bỏ và cảm biến vân tay được chuyển thành kết hợp giữa mặt trên và nút nguồn. Thân máy cũng được thay thế bằng khung góc vuông. Điều lạ là khung viền vuông này không hỗ trợ bút Apple Pencil 2.

Trong khi đó iPad 9 có thiết kế đã tròn 5 năm tuổi, với kích thước màn hình 10,2 inch.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng iPad 10 không được nâng cấp chất lượng màn hình, vẫn có độ phân giải 264ppi và độ sáng tối đa 500 nits, hỗ trợ hiển thị màu gốc giống hệt thế hệ trước.

Thay đổi về hiệu năng

Về hiệu năng, iPad 10 đã được nâng cấp lên chip A14, giống với iPhone 12. Tuy nhiên, phiên bản entry-level chủ yếu được sử dụng để xem video trong các lớp học trực tuyến, so với chip A13 thế hệ trước, không có nhiều khác biệt trong việc sử dụng hàng ngày. Phiên bản di động mới đã tham gia mạng 5G.

Ngoài ra còn có nâng cấp về khả năng chụp ảnh, iPad Gen 10 đã được nâng cấp từ 8 megapixel lên 12 megapixel ở thế hệ trước. Apple cũng bổ sung thêm tính năng quay video 4K và quay video 1080P / 60FPS, cũng như quay video chuyển động chậm lên đến 1080P / 240FPS.

Máy ảnh trước là 12 megapixel, nhưng máy ảnh trước mới được đặt ở cạnh dài, phù hợp hơn cho các lớp học trực tuyến và hội nghị truyền hình.

Cổng kết nối USB-C

Kết nối cũng là một thay đổi quan trọng, model mới cuối cùng cũng đã sử dụng kết nối USB-C. Tuy nhiên như đã nói ở trên, iPad Gen 10 chỉ hỗ trợ Apple Pencil thế hệ đầu tiên, vì vậy để sạc Apple Pencil khi dùng kèm iPad Gen 10, người dùng phải mua thêm cổng chuyển đổi giá 9 USD. Trong khi đó, với những chiếc iPad khác, người dùng có thể sạc Apple Pencil mà không cần đến thiết bị hỗ trợ nào khác.

Tạm kết

Không thể phủ nhận, iPad Gen 10 mang đến một thiết kế lột xác hoàn toàn cho dòng iPad không phải cao cấp của Apple. Không chỉ đẹp hơn, iPad Gen 10 cũng mạnh hơn và quay phim, chụp ảnh tốt hơn. Tất nhiên giá bán dự kiến lên đến gần 14 triệu đồng tại Việt Nam tức là gần gấp đôi giá iPad Gen 9 hiện tại khiến không ít người dùng chờ đợi iPad Gen 10 thất vọng.

Việc bị tăng giá nhiều này cũng khiến iPad Gen 10 trở nên kém hấp dẫn hơn nên nhớ rằng, iPad Air dùng chip M1 hiện đang được rao bán rộng rãi với giá chỉ hơn 14 triệu đồng, vì vậy đó chắc chắn sẽ là dấu hiệu cho thấy iPad Gen 10 sẽ khó bán chạy ít nhất là tại Việt Nam.

 

iPad Gen 10 dự kiến giá từ 14 triệu, iPad Pro M2 từ 24 triệu tại Việt Nam

(Techz.vn) Ngay sau khi Apple công bố, nhiều đại lý tại Việt Nam đã công bố giá bán chính thức của chiếc iPad thế hệ thứ 10 và iPad Pro mới.