Smart Phone - Điện thoại

Apple dừng bán 3 'sát thủ Android' lừng lẫy một thời sau khi ra mắt iPhone 13

Apple dừng bán 3 'sát thủ Android' lừng lẫy một thời sau khi ra mắt iPhone 13

Sau khi ra mắt bốn chiếc iPhone 13 mới, các sản phẩm trên kệ hàng của Apple đã bắt đầu có sự thay đổi lớn. Theo đó, chiếc iPhone XR đã chính thức bị dừng bán sau 3 năm kể từ khi ra mắt vào tháng 9/2018.

Cùng với iPhone XR, bộ đôi iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max cũng đã không còn trên trang bán hàng trực tuyển của Apple sau 11 tháng tồn tại.

Như vậy hiện tại Apple duy trì dòng sản phẩm iPhone của mình theo thứ tự từ thấp đến cao gồm 8 sản phẩm như sau: iPhone SE 2020, iPhone 11, iPhone 12, iPhone 12 mini, iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.

Loạt sản phẩm chính thức trên kệ của Apple sau khi iPhone 13 ra mắt

Trên thực tế, đây là điều đã được giới phân tích dự đoán trước. Nó tương tự như việc iPhone XS và XS Max bị dừng bán khi iPhone 11 Pro và 11 Pro Max ra mắt và sau đó những chiếc iPhone 11 Pro lại bị thay thế khi iPhone 12 Pro xuất hiện.

Điều này được lý giải là nhằm kích cầu người dùng mua những chiếc iPhone cao cấp mới nhất thay vì iPhone cao cấp đời cũ.

iPhone XR là một trong những thành công lớn của Apple (Ảnh: gsmarena)

Những chiếc iPhone vừa bị Apple dừng bán đều từng mang lại những thành công rất lớn nhà hãng. Chỉ riêng iPhone XR, trong vòng 1 năm sau khi ra mắt nó trở thành iPhone bán chạy nhất của Apple trên thế giới trong năm 2019.

Trong khi đó, bộ đôi iPhone 12 và 12 pro Max sau khi ra mắt đã liên tục công phá trị trường điện thoại thông minh trong chưa đầy một năm qua. Theo counterpoint, trong quý 1 năm nay, chỉ riêng iPhone 12 Pro và 12 Pro Max đã chiếm tới 21% tổng doanh số smartphone toàn cầu. 

Cả ba chiếc iPhone vừa bị Apple dừng bán đều có doanh số mà nhiều nhà sản xuất Android mong ước và luôn được coi là những 'sát thủ' của smarpthone Android.

Những dự đoán cho thấy, sau khi iPhone 13 ra mắt, những phiên bản Pro vẫn sẽ là tiên phong của Apple và tiếp tục bán chạy bất chấp việc thiếu đi nhiều tính năng mà smartphone Android đi trước.

 

Giá iPhone 13 tại Việt Nam đắt nhất tới 50 triệu đồng, rẻ nhất từ 21.9 triệu, cuối tháng 10 có hàng

(Techz.vn) Chỉ ít giờ sau khi iPhone 13 ra mắt, các đại lý phân phối tại Việt Nam đã công bố giá bán dự kiến của dòng iPhone 13.