Smart Phone - Điện thoại

iPhone 13 có thể được trang bị tính năng người dùng Android đã dùng 'chán chê'

iPhone 13 có thể được trang bị tính năng người dùng Android đã dùng 'chán chê'

Chỉ ít giờ nữa, tất cả người hâm mộ iPhone trên thế giới có thể sẽ được chứng kiến sự ra mắt của dòng iPhone 13 với nhiều thay đổi từ lớn tới nhỏ. Trong đó, có thể kể đến như sẽ có iPhone 13 thường, iPhone 13 Mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Trong số hàng chục tin đồn về tính năng mới, màn hình iPhone 13 có lẽ là điều mà không ít những chủ sở hữu iPhone 13 quan tâm nhất.

Trong suốt nhiều năm liền, Apple duy trì tốc độ làm mới của iPhone chỉ ở mức 60Hz khá bình thường. Tuy nhiên các tin đồn gần đây cho biết iPhone 13 Pro sẽ có màn hình LTPO (oxit đa tinh thể nhiệt độ thấp), một loại màn hình OLED tiêu thụ điện năng thấp giúp có tốc độ làm mới thay đổi dễ dàng hơn.

Điều này sẽ thực sự là một bước ngoặt lớn bởi trong suốt nhiều năm nay. Màn hình với tần số quét cao là thứ mà chủ sở hữu iPhone không được trải nghiệm. Trong khi đó những smartphone Android từ cao cấp đến trung cấp đều có tính năng này và thậm chí còn là điều rất bình thường.

Việc dùng Màn hình LTPO có nghĩa là iPhone cuối cùng cũng có thể có màn hình khóa luôn bật. Cuối cùng, iPhone cũng sẽ cho phép chuyển đổi mượt mà hơn khi màn hình chuyển từ một số Hz nhỏ đến một số lớn như 120Hz thay vì chỉ ở mức 60Hz.

Có lý do để Apple buộc phải thay đổi sau nhiều năm bảo thủ với màn hình 60Hz.

Thứ nhất, iPhone đã không còn dẫn đầu về công nghệ. Trong nhiều năm iPhone luôn có được những điểm nhấn trong sản phẩm để bán hàng khá tốt. Đó là những công nghệ mới tiên phong. Nhưng chúng đang ngày càng ít bởi sự cạnh tranh khốc liệt từ smartphone Android. Nếu không thay đổi, việc người dùng từ bỏ iPhone cũ để mua iPhone mới hơn sẽ khiến Apple đánh mất khách hàng.

Thứ hai, giá của màn hình LTPO đã thấp. Với sự phát triển nhanh chóng của smartphone Android có màn hình tần số làm mới cao, màn hình LTPO đã ngày càng rẻ hơn. Điều này sẽ giúp Apple tiết kiệm rất nhiều chi phí. Việc chuyển đổi sang công nghệ mới sẽ không tốn kém quá nhiều, thay vào đó, Apple có thể tập trung phát triển những tính năng khác.

Mặc dù vậy cần phải thấy rằng Apple không giống nhiều hãng smartphone Android. Hệ sinh thái mạnh mẽ khiến Apple có thể thoải mái duy trì lượng người dùng trung thành. Các tính năng mới có thể sẽ được Apple thêm vào nếu cần thiết trong khi đó những gì họ có ở hiện tại họ sẽ làm cho nó tốt và ổn định nhất có thể. Hãy cùng chờ đón những thay đổi của Apple và iPhone 13 trong tối nay.

 

TRỰC TIẾP: Apple giới thiệu iPhone 13 và loạt sản phẩm mới

(Techz.vn) Dòng iPhone 13 năm nay sẽ tiếp tục có bốn phiên bản là iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max đi kèm theo có thể là Apple Watch Series 7 và AirPods 3.