Nhịp sống số

Apple đạt mốc 2 tỉ thiết bị đang hoạt động trên toàn cầu

Apple đạt mốc 2 tỉ thiết bị đang hoạt động trên toàn cầu

Apple gần đây đã công bố kết quả quý 1 năm 2023, báo cáo doanh thu giảm xuống còn 117 tỷ đô la, giảm 5% so với quý 1 phá kỷ lục của năm tài chính trước đó với 123,95 tỷ đô la. Bất chấp thất bại này, gã khổng lồ công nghệ đã tự hào chia sẻ tin vui khi đạt được cột mốc 2 tỷ thiết bị, với cơ sở được cài đặt đang tăng trưởng đều đặn.

iphone-13-2-1675399364.jpg
 

Hơn nữa, lĩnh vực Dịch vụ của công ty đã đạt đến đỉnh cao mới với kỷ lục doanh thu là 20,8 tỷ đô la, vượt qua mức 19,5 tỷ đô la ước tính. Điều này đã đạt được bất chấp một năm với môi trường kinh tế vĩ mô đang gặp khó khăn và những hạn chế quan trọng về nguồn cung. Doanh số bán iPhone đã tăng tổng doanh thu của công ty trên cơ sở tiền tệ không đổi. Thành tích này được thúc đẩy bởi 935 triệu đăng ký trả phí, tăng 150 triệu so với năm trước.

apple-watch-series-8-1674994639.jpg
 

Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook và Giám đốc tài chính, Luca Maestri, cho rằng sự tăng trưởng của cơ sở được cài đặt là nhờ sự hài lòng và lòng trung thành cao của khách hàng, cùng với số lượng kỷ lục khách hàng chuyển sang Apple từ các đối thủ cạnh tranh, chẳng hạn như Samsung . Lĩnh vực Dịch vụ của công ty cũng có sự tăng trưởng đáng kể, lập kỷ lục doanh thu mọi thời đại, bất chấp môi trường kinh tế vĩ mô đầy thách thức và hạn chế về nguồn cung.

iphone-14pro-3-1-1675397001.jpg
 

Giám đốc tài chính của Apple, Luca Maestri, bày tỏ sự vui mừng với kết quả. Ông tuyên bố rằng công ty đã tạo ra 34 tỷ đô la tiền mặt từ hoạt động kinh doanh và trả lại hơn 25 tỷ đô la cho các cổ đông trong quý trong khi tiếp tục đầu tư vào các kế hoạch dài hạn để tăng trưởng và mở rộng.

Doanh số bán điện thoại thông minh phân khúc cao cấp đã tăng lên ở nhiều nhà sản xuất điện thoại thông minh khác nhau, điều này có ý nghĩa vì phần lớn dòng điện thoại thông minh của Apple thuộc phân khúc cao cấp. Điều đáng chú ý là cơ sở cài đặt của Apple đã tăng 100-150 triệu thiết bị mới mỗi năm kể từ năm 2019 và đã tăng gấp đôi từ 1 lên 2 tỷ chỉ sau 7 năm, đây là minh chứng cho sự tăng trưởng ấn tượng và sự hài lòng của khách hàng của công ty.

 

Apple có thể ra mắt iPad màn hình gập siêu to khổng lồ, có cả chân đế, giá khó tin

Apple đã được đồn đại là đang phát triển một mẫu iPad có thể gập lại được một thời gian và các thông tin mới nhất cho biết, chiếc iPad này thậm chí còn có cả màn hình gập.

Tag:

iPhone

Apple