Smart Phone - Điện thoại

Apple đã thử nghiệm ID cảm ứng trên iPhone 13

Apple đã thử nghiệm ID cảm ứng trên iPhone 13

Trước đây, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã từng cho biết Apple đang có kế hoạch tung ra một chiếc iPhone có cả Face ID và cảm biến vân tay được nhúng vào màn hình vào năm 2021. Những dự đoán gần đây của ông cho thấy rằng kế hoạch của công ty đã thay đổi và giờ đây họ đặt mục tiêu tung ra một chiếc điện thoại có Touch ID trong màn hình vào năm tới.

Gurman tuyên bố rằng công ty đã thử nghiệm công nghệ này cho các điện thoại hàng đầu tiếp theo, nhưng nó sẽ không được triển khai trong năm nay. Apple đang xem xét đưa cả Touch ID và Face ID vào iPhone 13, theo báo cáo tháng 1 của Wall Street Journal.

Gurman tin rằng Apple đang đầu tư nhiều hơn vào Face ID và cuối cùng có thể sẽ chuyển nó ra sau màn hình, tương tự như những gì Samsung và một vài nhà sản xuất Android khác đã làm với camera trước.

Apple cũng đang nghiên cứu việc thu nhỏ các mô-đun mà hiện tại cần phải có một notch. Đối với iPhone 13, công ty rõ ràng đã đạt được một notch nhỏ hơn bằng cách giảm kích thước của chip xử lý hình ảnh Face ID xuống gần 50% và di chuyển loa thoại lên viền trên cùng.

Một nhóm các nhà phân tích của Barclays – người mà hồi tháng 3 đã cho biết rằng iPhone sẽ có Touch ID trong màn hình sẽ không xuất hiện ở đây cho đến ít nhất là năm 2022. Apple có thể sẽ áp dụng kiểu thiết kế màn hình đục lỗ trước khi chuyển sang màn hình liền mạnh. Theo Gurman, khi Apple bẻ khoá mã Face ID dưới màn hình, có hai chiến lược mà hàng có thể áp dụng. Đầu tiên, nó có thể đặt trước Face ID trong màn hinh cho các mẫu Pro và giữ tai thỏ trên các biến thể tiêu chuẩn, hoặc nó có thể trang bị cho các mẫu cao cấp hơn với Face ID trong màn hình và trang bị cho các phiên bản thông thường với Cảm ứng trong màn hình. Dòng sản phẩm năm nay dự kiến sẽ là một bản nâng cấp khiêm tốn so với thế hệ hiện tại và sẽ có chip A15 Bionic, cảm biến camera lớn hơn, khả năng quay video nâng cao, pin lớn hơn, màn hình 120 Hz và tuỳ chọn lưu trữ 1TB.

 

60 triệu chiếc iPad sẽ được xuất xưởng trong năm nay, Apple sẽ làm ngập thị trường với iPad giá rẻ

(Techz.vn) Những dự đoán gần đây cho thấy năm nay có thể sẽ tiếp tục là một năm bội thu của Apple với những chiếc iPad.