Thủ thuật công nghệ

Apple cho phép người dùng chỉnh sửa hoặc hủy bỏ iMessage đã gửi đi trong iOS 16

Apple cho phép người dùng chỉnh sửa hoặc hủy bỏ iMessage đã gửi đi trong iOS 16

iOS 16 vừa cập nhật tính năng mới cho phép bạn chỉnh sửa hoặc hủy bỏ iMessage trong tối đa 15 phút sau khi nó được gửi đi, quá 15 phút thì bạn sẽ không thể chỉnh sửa và hủy gửi được nữa.

Bạn có thể chỉnh sửa hoặc hoàn tác iMessage bằng cách nhấn và giữ tin nhắn rồi chọn “Chỉnh sửa” hoặc “Hoàn tác gửi”. Lưu ý rằng các tính năng này chỉ giới hạn ở iMessage màu xanh làm và không hoạt động với các tin nhắn SMS màu xanh lá cây.

Để sử dụng tính năng này, cả người gửi và người nhận tin nhắn đều phải cài đặt iOS 16. Nếu bạn cố gắng hủy tin nhắn iMessage với người khác chạy iOS 15 trở xuống thì tính năng này sẽ không hoạt động.

Apple cảnh báo rằng những người đang chạy các phiên bản iOS trước đó có thể thấy các tin nhắn bị hủy bỏ ngay cả khi nó không còn hiển thị ở phía bạn.

Người dùng iOS khác vẫn có thể nhận được tin nhắn imessage đã hủy bỏ ở phía bạn

Ngoài ra còn có một tùy chọn mới để khôi phục các tin nhắn đã xóa gần đây và các tin nhắn đã xóa có thể được khôi phục trong tối đa 30 ngày sau khi người dùng chọn xóa. Tin nhắn đã xóa nằm trong phần “Đã xóa gần đây”, tính năng này hoạt động cho cả tin nhắn iMessage và SMS.

Người dùng có thể khôi phục tin nhắn đã xóa trong thư mục "Đã xóa gần đây"

Ngoài 2 tính năng này, có một tùy chọn “Đánh dấu là chưa đọc” khi bạn muốn trả lời một tin nhắn sau đó nhưng sợ quên mất và tất cả các tin nhắn chưa đọc của bạn có thể được nhìn thấy trong “Thư mục Tin nhắn chưa đọc”.

 

Hướng dẫn cập nhật iOS 16 một cách đơn giản nhất

(Techz.vn) Phiên bản iOS 16 beta đầu tiên chính thức ra mắt người dùng trên toàn thế giới trong sự kiện WWDC 2022 rạng sáng nay. Dưới đây là cách thức để người dùng có thể nâng cấp phiên bản mới nhất của Apple.