Smart Phone - Điện thoại

Apple chính thức xác nhận sẽ có iPhone dùng cổng USB-C

Apple chính thức xác nhận sẽ có iPhone dùng cổng USB-C

Apple hôm nay đã xác nhận trực tiếp rằng iPhone đang chuyển sang USB-C. Trong một cuộc phỏng vấn với The Wall Street Journal , Greg Joswiak, trưởng nhóm marketing của Apple cho biết công ty sẽ thay thế cổng Lighting ngay cả khi nhóm của ông không hài lòng với sự thay đổi này.

Cuộc phỏng vấn cũng có sự tham gia của phó chủ tịch phụ trách mảng phần mềm Craig Federighi nhưng không ai trong số họ tiết lộ thời điểm chính xác việc chuyển đổi sẽ diễn ra.

Các giám đốc điều hành của Apple cho biết "người châu Âu là những người quyết định thời gian cho khách hàng châu Âu", đó là một cách tinh vi để nói không có gì về thời gian cho việc chuyển đổi. Joswiak từ chối trả lời liệu Apple có xuất xưởng một bộ kết nối được bán bên ngoài EU hay không, nhưng điều đó dường như rất khó xảy ra.

Giám đốc điều hành cũng nói về sự cống hiến của Apple trong việc đi theo con đường riêng của mình và tin tưởng các kỹ sư của mình hơn là tuân thủ các tiêu chuẩn của các nhà lập pháp và áp dụng phần cứng của bên thứ ba. Anh ấy thậm chí còn đưa ra micro USB và cách Apple đã được thúc đẩy để đáp ứng các yêu cầu thiếu cân nhắc.

Trưởng nhóm marketing nói thêm rằng việc sạc gạch bằng cáp có thể tháo rời đã giải quyết được vấn đề tiêu chuẩn hóa, cho rằng việc chuyển sang USB-C sẽ tạo ra nhiều rác thải điện tử khi mọi người bị thúc đẩy mua cáp mới và loại bỏ cáp cũ.

 

iPhone sẽ buộc phải sử dụng USB-C vào cuối năm 2024

(Techz.vn) Một trong những thông tin quan trọng nhất về iPhone hôm nay đó chính là việc đã có những thông tin chắc chắn cho việc iPhone buộc phải sử dụng cổng USB-C vào năm 2022.