Nhịp sống số

Airtag đang trở thành một 'chiếc bẫy' hoàn hảo

Airtag đang trở thành một 'chiếc bẫy' hoàn hảo

Air Tags là một sản phẩm mới của Apple, sản phẩm này sẽ giúp cho người dùng tìm những đồ vật thất lạc. Khi người dùng bật chế độ tìm kiếm trên AirTag, nó sẽ tạo một URL duy nhất hướng bất kỳ ai tìm thấy và quét nó đến https://found.apple.com để xem chi tiết liên hệ của chủ sở hữu. Tuy nhiên, một lỗ hổng bảo mật mới được phát hiện gần đây khiến việc quét các thẻ AirTags ngẫu nhiên có khả năng nguy hiểm.

Một báo cáo về chi tiết KrebsOnSecurity (thông qua MacRumors ) cho biết Chế độ mất trên thiết bị này không ngăn người dùng đưa mã tùy ý vào link chi tiết liên hệ. Về lý thuyết, mọi người có thể khai thác lỗ hổng này và thiết lập AirTags để chuyển hướng người dùng đến các trang web độc hại khác. Do đó, một người dùng bình thường cố gắng làm điều đúng đắn bằng cách cố gắng liên hệ với chủ sở hữu của AirTag bị mất có thể trở thành nạn nhân của trò lừa đảo.

Lỗ hổng này lần đầu tiên được phát hiện bởi Bobby Rauch, một nhà tư vấn bảo mật có trụ sở tại Boston. Rauch đã báo cáo nó với Apple vào tháng 6 và cuộc điều tra kéo dài trong ba tháng. Thứ Năm tuần trước, Apple đã liên hệ lại với anh ấy và đề cập rằng hãng sẽ vá lỗ hổng bảo mật này trong một bản cập nhật trong tương lai.

 

Xiaomi sản xuất thiết bị tìm đồ vật như AirTags

(Techz.vn) Có các bằng chứng rõ ràng cho thấy Xiaomi dường như đang phát triển một thiết bị giúp định vị đồ vật người dùng như Apple AirTags.