Thiết bị công nghệ

Xiaomi sản xuất thiết bị tìm đồ vật như AirTags

Xiaomi sản xuất thiết bị tìm đồ vật như AirTags

Ngay sau khi ra mắt hồi tháng 4, AirTags ngay lập tức trở thành một hiện tượng trên toàn cầu. Sức hút của AirTags làm lu mờ cả các thiết bị tìm kiếm đồ vật ra mắt trước đó như Galaxy Tag hay Tile. Xiaomi mới đây cũng được cho là sẽ đặt chân vào lĩnh vực này.

Một bằng sáng chế mới được cấp cho Xiaomi cho thấy hãng này đang phát triển một thứ gọi là “Phương pháp và thiết bị tìm kiếm đối tượng”. Nhiều khả năng thiết bị này có thể sẽ dùng để gắn vào đồ vật để tìm lại như AirTags.

Tuy nhiên, vấn đề của Xiaomi là họ chưa có mạng lưới thiết bị rộng rãi và có khả năng kết nối Ultra-Wideband toàn cầu như Apple. Đó có thể sẽ là một thiết bị gắn và tìm kiếm với GPS nhưng sẽ có hạn chế về pin.

Ngoài ra giá của chip GPS không hề rẻ, vì vậy khó có thể chắc chắn liệu thiết bị này có được bán với giá phải chăng như truyền thống của Xiaomi hay không.

Tuy nhiên cũng có thể Xiaomi sẽ xây dựng hệ thống từ đầu với lượng người dùng trung thành thân thiết việc phủ sóng rộng có lẽ sẽ chỉ là vấn đề thời gian.

 

Apple 'AirTags' mở đặt hàng sớm với giá từ 669 nghìn đồng

(Techz.vn) Apple đã bắt đầu cho phép người dùng đặt hàng sớm thiết bị gắn và tìm kiếm đồ vật AirTags, thời gian giao hàng sẽ bắt đầu từ 30/4.

Tag:

xiaomi

airtag