Smart Phone - Điện thoại

8 tính năng được mong đợi nhất trên iPhone 15

8 tính năng được mong đợi nhất trên iPhone 15

1. Cổng USB-C

Năm 2023 dự kiến sẽ đánh dấu sự kết thúc của cổng Lightning cho iPhone khi Apple chính thức chuyển sang USB-C. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ có thể sạc tất cả máy Mac, iPad và iPhone của mình bằng cùng một đầu mới.

Apple không thực sự chuyển đổi sang USB-C để làm cho cuộc sống của bạn thuận tiện hơn mà họ chỉ thực hiện sự thay đổi vì Liên minh châu Âu đang yêu cầu điều đó. iPhone bán ở châu Âu cần phải có cổng USB-C vào năm 2024, vì vậy Apple cần thực hiện thay đổi thiết kế trên toàn cầu hoặc tạo ra những chiếc iPhone đặc biệt cho châu Âu. Apple đã xác nhận rằng họ sẽ tuân thủ các quy định của châu Âu và các tin đồn cho thấy rằng họ sẽ thay đổi vào năm 2023.

2. Nút nguồn và nút âm lượng ở trạng thái rắn

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết, Apple có thể bổ sung nút nguồn và nút âm lượng ở trạng thái rắn cho iPhone 15 thay vì các nút vật lý, tương tự như trackpad trên máy Mac và nút Home của iPhone 7. Phản hồi xúc giác sẽ bắt chước cảm giác nhấn nút trên nút rắn, thay thế cho việc nhấn nút cơ học.

Sử dụng các nút ở trạng thái rắn có thể bảo vệ khỏi sự xâm nhập của nước và cho phép Apple cung cấp khả năng chống nước tốt hơn. Việc sử dụng phản hồi xúc giác cho các nút sẽ yêu cầu Apple thêm các Công cụ Taptic mới.

3. Dynamic Island của tất cả phiên bản

Apple đã giới thiệu Dynamic Island cho iPhone 14 Pro và 14 Pro Max, trong khi các mẫu iPhone 14 rẻ hơn tiếp tục sử dung tai thỏ. Với iPhone 15, toàn bộ dòng sản phẩm dự kiến sẽ có Dynamic Island. Vì vậy, nếu bạn muốn trải nghiệm Dynamic Island nhưng không muốn mua phiên bản Pro và Pro Max thì hãy đợi iPhone 15.

4. Giữ nguyên kích thước

Hiện chưa có tin đồn nào về thiết kế cho dòng iPhone 15 nên có vẻ như chúng sẽ có cùng kích thước với phiên bản tiền nhiệm. Cụ thể, iPhone 15 và 15 Pro sẽ có kích thước 6,1 inch còn iPhone 15 Plus và Pro Max sẽ có kích thước 6,7 inch.

5. Công nghệ thấu kính tiềm vọng

Chúng ta đã nghe nói về công nghệ thấu kính tiềm vọng của Apple trong nhiều năm nay và năm 2023 có thể là năm nó được giới thiệu. Ống kính tiềm vọng vốn đã được một số nhà sản xuất điện thoại thông minh Android sử dụng, có khả năng thu phóng quang học vượt quá phạm vi thu phóng có sẵn với ống kính tele tiêu chuẩn.

Với ống kính tiềm vọng, Apple có thể cung cấp khả năng zoom quang học 5x hoặc thậm chí 10x, tăng từ 3x trong các mẫu iPhone 14 Pro hiện tại.

6. Thay đổi tên

Mark Gurman cho biết Apple có thể thay thế phiên bản Pro Max của iPhone 15 bằng một mẫu iPhone 15 Ultra cao cấp mới. Việc này sẽ mang lại sự đồng nhất với Apple Watch Ultra và nó có thể tạo cho Apple một cái cớ để ưu tiên một số tính năng nhất định cho iPhone cao cấp nhất, chẳng hạn như công nghệ thấu kính tiềm vọng.

7. Chip A17 3nm

Các mẫu iPhone 15 Pro có thể là điện thoại đầu tiên được trang bị chip 3nm từ nhà cung cấp TSMC của Apple. Công nghệ chip 3nm dự kiến sẽ tăng hiệu suất xử lý từ 10-15%, đồng thời giảm mức tiêu thụ điện năng lên đến 30%.

Nếu Apple sử dụng chip A17 3nm, đó sẽ là một cải tiến đáng chú ý so với A16. Chỉ có các mẫu Pro mới có A16 được xây dựng trên quy trình 4nm và A17 tương tự dự kiến sẽ được giới hạn cho iPhone 15 Pro. Các phiên bản iPhone 15 tiêu chuẩn có thể được trang bị chip A16 nâng cấp so với thế hệ trước.

8. Thêm RAM

Các mẫu iPhone 15 Pro có thể có RAM 8GB, tăng từ 6GB để hỗ trợ các tính năng mới như công nghệ ống kính tiềm vọng.

 

Chiêm ngưỡng chiếc iPhone 14 Pro Max độc đáo giá hơn 3,2 tỷ đồng

(Techz.vn) Một mẫu iPhone 14 Pro Max với giá bán cao “ngất ngưởng” tới hơn 130.000 USD (khoảng 3,2 tỷ) vừa được tung ra thị trường khiến iFan trên toàn thế giới sôi sục.