Thủ thuật công nghệ

7 cách khắc phục lỗi không xem được video trên điện thoại Samsung

7 cách khắc phục lỗi không xem được video trên điện thoại Samsung

1. Kiểm tra kết nối internet

Việc đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra kết nối internet xem đường truyền có ổn định hay không. Bởi có thể video đó không phát vì lỗi kết nối internet. Hãy kiểm tra lại một lần nữa xem sao nhé. Trong trường hợp video vẫn không thể xem được thì hãy chuyển qua giải pháp thứ 2 bên dưới.

2. Xoá bộ nhớ đệm của ứng dụng

Khi bạn truy cập vào trang web nào đó, điện thoại sẽ lưu cache và cookies. Việc lưu cache và cookies giúp những lần truy cập sau nhanh hơn, thế nhưng nó khi lưu trong thời gian dài thì có thể làm đầy bộ nhớ đệm. Điều này có thể ảnh hưởng đến hoạt động xem video của bạn. Hãy thử xoá bộ nhớ đệm của trang web đó và F5 lại nha.

Bước 1: Đầu tiên bạn nhấn đè vào biểu tượng ứng dụng. Khi đó màn hình sẽ xuất hiện một thanh menu nhỏ -> bạn nhấn vào Thông tin ứng dụng.

Bước 2: Tiếp theo bạn chọn Lưu trữ -> rồi nhấn vào nút Xoá bộ nhớ đệm ở cuối màn hình là được.

Sau khi xoá bộ nhớ đệm, bạn thử kiểm tra lại xem đã xem được video chưa nhé.

3. Bật JavaScript trên Chrome

Một nguyên nhân khác có thể khiến bạn không xem được video trên trang web là do chưa bật JavaScript. Để bật JavaScript bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn mở trình duyệt Chrome lên, nhấn vào dấu 3 chấm ở góc trên bên phải màn hình rồi chọn Cài đặt.

Bước 2: Tiếp theo bạn chọn Cài đặt trang web.

Bước 3: Bạn tìm mục JavaScript trên màn hình rồi bật nút gạt sang màu xanh là được.

4. Giải phóng bộ nhớ máy

Nếu như bạn đã thử cả 3 cách trên mà vẫn không thấy cải thiện thì hãy giải phóng bộ nhớ máy. Vì bộ nhớ trong của máy quá đầy cũng có thể khiến bạn không thể xem được video. Bạn vào mục File của bạn -> nhấn chọn Bộ nhớ trong để kiểm tra dung lượng còn lại của máy. Nếu nó quá đầy thì hãy xoá những ứng dụng không cần thiết nhé.

5. Khởi động lại điện thoại

Khởi động lại điện thoại là phương pháp có thể khắc phục được rất nhiều lỗi. Và lỗi không xem được video trên điện thoại cũng có thể xử lý bằng cách này. Bạn thử và cảm nhận kết quả nhé.

6. Xoá và tải lại ứng dụng phát video

Có thể ứng dụng phát video (Chrome, Facebook hoặc Youtube) đang gặp một số lỗi phần mềm. Hãy cập nhật lên phiên bản mới nhất hoặc xoá đi tải lại xem sao nhé.

7. Khôi phục cài đặt gốc

Cách cuối cùng dành cho bạn là khôi phục cài đặt gốc. Tuy nhiên, cách này sẽ xoá nhiều dữ liệu trong máy của bạn. Trước khi khôi phục cài đặt gốc, bạn nhớ sao lưu lại những thứ cần thiết và quan trọng nhé.

Để khôi phục cài đặt gốc cho máy bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn tìm mục Cài đặt -> Quản lý chung

Bước 2: Nhấn chọn Đặt lại -> Xoá các cài đặt

 

Hướng dẫn vô hiệu hoá tạm thời và xoá tài khoản Instagram trên điện thoại và máy tính

(Techz.vn) Những tài khoản Instagram bạn không còn sử dụng đến nữa thì vẫn có thể vô hiệu hoá tạm thời. Khi cần thiết bạn có thể mở lại và sử dụng. Hoặc xoá tài khoản vĩnh viễn nếu muốn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm này.