Đời sống

6 cách khắc phục khi không thể đăng nhập VNeID, 1 trường hợp duy nhất khiến ứng dụng không thể chạy!

6 cách khắc phục khi không thể đăng nhập VNeID, 1 trường hợp duy nhất khiến ứng dụng không thể chạy!

 

Mới đây, theo Tuổi Trẻ, đại diện Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư đã có giải thích cũng như hướng dẫn hướng giải quyết cho các trường hợp cụ thể. 

1. Theo đó, trong trường hợp người dân đã có tài khoản nhưng chưa thực hiện kích hoạt định doanh điện tử thì cần truy cập https://vneid.gov.vn/huongdan/hd-kich-hoat-tai-khoan.html và kích hoạt tài khoản theo hướng dẫn.

2. Nếu như người dùng nhập số điện thoại để kích hoạt tài khoản khác với số điện thoại khi đăng ký làm hồ sơ định danh điện tử thì cần: kiểm tra lại số điện thoại đang sở hữu với số điện thoại đã đăng ký làm hồ sơ định danh điện tử mức độ 2. Trong trường hợp không thể xác định được số điện thoại thì người dân hoàn toàn có thể liên hệ với cơ quan công an nơi  thu nhận hồ sơ đăng ký tài khoản định danh điện tử để được hỗ trợ xử lý.

3. Trường hợp số điện thoại đăng ký trùng với tài khoản định danh điện tử của người dân khác. Với trường hợp này, người dân cũng  cần liên hệ với cơ quan công an nơi thu nhận hồ sơ đăng ký tài khoản định danh điện tử để được hỗ trợ xử lý.

4. Trường hợp người dùng không nhớ mật khẩu: Hãy truy cập tính năng quên mật khẩu trên ứng dụng rồi thực hiện theo các bước hướng dẫn để tạo lại mật khẩu mới. 

5. Trường hợp đã kích hoạt tài khoản trên website https://vneid.gov.vn/active_account nhưng sau đó đăng nhập trên điện thoại lại không được, người dân chỉ cần thực hiện thao tác xác thực bằng mã SMS OTP gửi đến số điện thoại đã đăng ký.

6. Nếu như đã kích hoạt tài khoản thành công nhưng lại không đăng nhập được trên 1 thiết bị khác thì sẽ có hai trường hợp giải quyết. 

Theo đó, nếu như thiết bị cũ vẫn hoạt động được thì hãy đăng nhập vào thiết bị mới và khi được ứng dụng yêu cầu mã OTP từ thiết bị cũ thì hãy thực hiện đăng nhập vào thiết bị cũ rồi lấy mã OTP để nhập vào các ô chờ trên thiết bị mới. Chỉ cần nhập mã OTP đúng trong thời gian hiệu lực thì tài khoản sẽ được tự động liên kết với thiết bị mới.

Tuy nhiên nếu thiết bị cũ không còn hoạt động hoặc người dân không còn sở hữu thiết bị cũ thì có thể dùng CCCD gắn chip chính chủ để xác thực. Khi xác thực thành công thì tài khoản VNeID sẽ được tự động liên kết với thiết bị mới.

Đáng nói, đại diện trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư còn cho biết thêm về các trường hợp không cho phép chạy ứng dụng VNeID với lý do không đảm bảo an ninh, an toàn. 

Các trường hợp đó cụ thể là: hệ điều hành di động của người dùng đã bị can thiệp như root (Android) hoặc jailbreak (iOS), trên các phần mềm ảo hóa, giả lập, ứng dụng chạy trên các trình gỡ lỗi (debug), ứng dụng chạy trong một ứng dụng khác, Ứng dụng bị hooking (hooking là các chương trình can thiệp vào hệ điều hành để sửa đổi logic của ứng dụng mà không cần sửa đổi trực tiếp hoặc đóng gói lại ứng dụng),  Ứng dụng bị đóng gói lại.

 

Quy tắc mã số định danh cá nhân mà hàng triệu người Việt Nam ít ai biết: Khác hoàn toàn với CMND cũ!

Mã số định danh cá nhân là dãy số ẩn chứa những quy tắc mà không phải ai cũng biết! Có 1 quy tắc khiến mã số định danh cá nhân của mỗi công dân là duy nhất, không trùng lặp với bất cứ ai.