Đời sống

Tình hình mới nhất về việc hành khách sử dụng tài khoản định danh VNeID mức 2 làm thủ tục chuyến bay

Tình hình mới nhất về việc hành khách sử dụng tài khoản định danh VNeID mức 2 làm thủ tục chuyến bay

Vào ngày 2/8, Cục Hàng không Việt Nam đã đưa ra chỉ đạo về việc sử dụng tài khoản định danh điện tử VneID mức 2 để làm thủ tục đi tàu bay. Tính đến hiện tại, đã có nhiều hành khách sử dụng VNeID thay cho giấy tờ vật lý. Đa số đều là những người trẻ, thông thạo trong việc sử dụng ứng dụng VNeID nên này không gặp bất kỳ khó khăn, trở ngại nào trong chuỗi làm thủ tục.

Tinh-hinh-moi-nhat-ve-viec-hanh-khach-su-dung-tai-khoan-dinh-danh-vneid-2-lam-thu-tuc-bay

Theo số liệu đánh giá ban đầu, thời gian kiểm tra trực quan tài khoản định danh điện tử mức 2 đối với một hành khách (không tính thời gian xếp hàng) dao động từ 10 - 140 giây. Thời gian kiểm tra bằng quét mã QR code tài khoản định danh điện tử mức 2 đối với một hành khách dao động từ 05 - 15 giây. 100% việc quét mã QR code thành công; 100% tài khoản định danh điện tử mức 2 sau khi quét QR code đều cho kết quả là tài khoản do Bộ Công an cấp.

Tinh-hinh-moi-nhat-ve-viec-hanh-khach-su-dung-tai-khoan-dinh-danh-vneid-2-lam-thu-tuc-bay

Nói về thí điểm sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho hay, ứng dụng VNeID giúp tạo thuận lợi cho công tác quản lý tại sân bay, giảm thiểu rủi ro an ninh và tiết kiệm thời gian thủ tục, nâng cao hiệu quả hoạt động khi ứng dụng công nghệ số vào hoạt động của sân bay.

Bên cạnh những thuận lợi, việc dùng ứng dụng VNeID cũng gặp một số bất lợi như: Trục trặc về tài khoản định danh, lỗi do mất kết nối mạng Internet, chưa quen thao tác trên ứng dụng VNeID, quên mật khẩu đăng nhập… Một số hành khách sau khi mở VNeID thì căn cước công dân hết hạn nên không được chấp nhận.

Tinh-hinh-moi-nhat-ve-viec-hanh-khach-su-dung-tai-khoan-dinh-danh-vneid-2-lam-thu-tuc-bay

Không chỉ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đã chính thức đưa vào thử nghiệm hệ thống máy quét hộ chiếu tự động tại nhà ga quốc tế kể từ ngày 1/8/2023 và được Vietravel Airlines đánh giá tốt.

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam thông tin, sản lượng hành khách trong 6 tháng qua là 56,8 triệu, đạt 48% kế hoạch năm 2023 và tăng 29% so với cùng kỳ năm trước. Dự kiến, lưu lượng khách đi máy bay sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những tháng cuối năm 2023 và năm 2024.

Vậy nên, việc áp dụng hệ thống máy quét hộ chiếu tự động và tài khoản định danh điện tử sẽ góp phần giải quyết tình trạng quá tải tại các cảng hàng không và phần nào giúp hành khách tiết kiệm thời gian, công sức khi đi máy bay. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ của Hàng không Việt Nam.

 

Cách theo dõi quá trình khám chữa bệnh bằng ứng dụng VneID đơn giản, tiết kiệm thời gian nhất

Để nắm rõ thông tin khám chữa bệnh, các xét nghiệm đã thực hiện, tên thuốc,… trong ứng dụng VneID, bạn không nên bỏ qua bài viết dưới đây.