Smart Phone - Điện thoại

533 triệu người dùng Facebook bị rò rỉ dữ liệu cá nhân

533 triệu người dùng Facebook bị rò rỉ dữ liệu cá nhân

Chi tiết của khoảng 533 triệu người dùng Facebook bất ngờ xuất hiện trên một diễn đàn hack. Thông tin này được phát hiện bởi nhà nghiên cứu bảo mật Alon Gal, ông cho rằng các dữ liệu này bị hacker lấy hồi tháng 1. Các thông tin được tiết lộ bao gồm số điện thoại, ngày tháng năm sinh, địa chỉ email, vị trí và một số các thông tin khác.

 

80381-1280

 

Trong tổng số 533 triệu người dùng, bao gồm 32 triệu người dùng đang ở Mỹ, 11 triệu người ở Anh, 6 triệu người khác tại Ấn Độ.

 

Được biết, các hacker đã xâm nhập được hệ thống của Facebook nhờ lỗ hổng bảo mật đã được Facebook sửa hồi tháng 8/2019. Người dùng có thể sẽ không gặp rắc rối nếu bạn là một người dùng mới, hoặc thay đổi các thông tin quan trọng kể từ khi Facebook sữa lỗi. 

 

Gal cho rằng Facebook không thể xử lý được vấn đề này, khi mà các dữ liệu rò rỉ trước đó đã được lưu hành và các lỗ hổng bảo mật cũng đã được hãng vá từ rất lâu. Tất nhiên, những người dùng nằm trong danh sách bị bại lộ thông tin nếu chưa thay đổi cho đến thời điểm hiện tại vẫn có thể nhận các cuộc gọi spam hoặc gặp các tình huống gian lận từ thông tin đó. 

 

Nếu không muốn Google nắm giữ thông tin cá nhân, hãy thực hiện ngay những điều này

(Techz.vn) Google là công cụ tìm kiếm thông tin được hầu hết người dùng sử dụng. Tuy nhiên công cụ này nắm giữ thông tin cá nhân của người dùng. Để hạn chế việc Google nắm giữ thông tin của người dùng, hãy áp dụng các cách dưới đây.

Tag:

Facebook