Nhịp sống số

International Women’s Day 2021 – Ngày hội kiến tạo sôi động nhất dành cho nữ giới công nghệ VN

International Women’s Day 2021 –  Ngày hội kiến tạo sôi động nhất dành cho nữ giới công nghệ VN

Điểm chạm đầy ý nghĩa cho hành trình kiến tạo của cộng đồng nữ giới đang theo đuổi lĩnh vực CNTT

International Women’s Day (IWD) là sự kiện thường niên của Google tại các vùng, thành phố khác nhau trên toàn thế giới, nhằm vinh danh phái nữ làm việc trong ngành CNTT, và truyền cảm hứng, kiến tạo cơ hội để các bạn nữ tự tin chia sẻ câu chuyện của mình. 

Bên cạnh đó, sự kiện cũng sẽ có các workshops hướng dẫn người tham dự về kiến thức công nghệ cụ thể có thể ứng dụng vào công việc và đào tạo kỹ năng mềm, nhằm khuyến khích nữ giới  hiểu hơn về các ứng dụng, giải pháp Google Cloud, có thêm động lực mạnh mẽ tham gia vào ngành này.

Năm 2021, International Women’s Day lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội, với chủ đề chính là #CourageToCreate (Tự tin kiến tạo), dựa trên sức mạnh và sự nỗ lực phi thường mà phụ nữ đã và đang thể hiện khi đối mặt với những nghịch cảnh khác nhau: không chỉ dịch bệnh covid, mà còn là các vấn đề rộng hơn về công bằng chủng tộc, bình đẳng giới. Vậy nên, tại sự kiện năm nay, Women Techmakers Hà Nội và Trung Tâm Đổi Mới Sáng Tạo Quốc Gia muốn chia sẻ niềm tin rằng, cùng nhau, cộng đồng của chúng ta sẽ khởi xướng, kiến tạo nên những thay đổi tích cực đến cộng đồng nữ giới công nghệ trên toàn thế giới.

1. Tọa đàm: Hành trình tỏa sáng và kiến tạo của những cô gái công nghệ Việt

Chúng ta đang sống trong một thế giới phẳng, nữ giới tham gia công nghệ đã không còn là điều gì quá xa lạ. Thế nhưng, những cô gái đó đã mang đến những thay đổi gì nổi bật, kiến tạo nên thành công vang dội như thế nào? Đây cũng sẽ là điều mà bất cứ ai trong chúng ta quan tâm để khẳng định vai trò của phụ nữ, đồng thời cũng là đòn bẩy tích cực cho mọi thế hệ #WomenInTech sau tiếp nối hành trình mới, rực rỡ hơn nữa. 

Tại tọa đàm chính của sự kiện được tổ chức vào buổi sáng, 3 người phụ nữ, với 3 chặng đường đi lên khác nhau trong ngành CNTT sẽ chia sẻ và trao gửi những thông điệp vô cùng thiết thực và ý nghĩa tới cộng đồng: 

  • Nữ khách mời Trương Kiều Linh, Product Owner Lead tại One Mount Group
  • Nữ khách mời Đặng Hoàng Lam, Phó Giám đốc tại Sutunam
  • Nữ khách mời Lê Hoàng Uyên Vy, Đồng sáng lập Do Ventures

Hình ảnh minh hoạ

2. Workshop kỹ năng mềm: Cách kể về câu chuyện của chính mình

Để sẵn sàng cho mọi hành trình kiến tạo từ chính mình, một trong những kỹ năng chúng ta cần trau dồi là khả năng chia sẻ, và kể chuyện. Workshop với chương trình phổ cập từ Google: Reframing your narratives, hứa hẹn sẽ giúp người tham dự hiểu hơn về chính mình: biết mình muốn gì, ghi dấu hình ảnh bản thân trong tâm trí người nghe, người đọc rõ nét như thế nào.

Đây hẳn sẽ là một chủ đề thú vị cho mọi cô gái, với sự dẫn dắt của diễn giả truyền cảm hứng Bùi Kim Thuỳ, Đại diện Cấp cao tại Việt Nam của Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN.

Bùi Kim Thuỳ  - Người hướng dẫn workshop

3. Các workshop công nghệ: Thực hành ứng dụng công nghệ Google trong công việc

Bên cạnh workshop về kỹ năng mềm, sự kiện cũng tập trung giới thiệu đến người tham dự về một số kỹ năng ứng dụng giải pháp công nghệ của Google vào các công việc khác nhau, gồm: 

  • Xây dựng ứng dụng cùng Google Assistant
  • Nâng cao việc dùng Gmail bằng cách tích hợp Google Cloud

Cả 2 sessions đều được chia sẻ bởi 2 diễn giả có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình và được Google công nhận trình độ chuyên môn cao. 

Ngày hội của cộng đồng Women In Tech tại Việt Nam

IWD Hanoi 2021: Ngày hội kiến tạo của nữ giới công nghệ sẽ thực sự trở thành sự kiện thường niên lớn nhất dành cho nữ giới công nghệ tại Hà Nội nói riêng, và Việt Nam nói chung. Đến với IWD Hanoi 2021, bạn không chỉ được giao lưu và gặp gỡ những chị em cùng yêu thích theo đuổi công nghệ mà còn bước đầu tạo nên những thay đổi tích cực mới cho chính mình về cả kỹ năng chuyên môn lẫn kỹ năng xã hội. Với mỗi cô gái tham dự sự kiện, Google và các đối tác công nghệ đều dành tặng riêng những phần quà lưu niệm hấp dẫn. 

Đơn vị tổ chức hội nghị - Women Techmakers Hanoi, Google Developer Group Hanoi (GDG Hanoi) và Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (Bộ Kế hoạch và đầu tư) tự hào là những nhà tổ chức lần đầu tiên mang IWD về Hà Nội. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với các với các đơn vị, cá nhân, tổ chức khác nhằm thúc đẩy cộng đồng nữ giới công nghệ Việt Nam ngày càng lớn mạnh, nền công nghệ thông tin Việt Nam ngày càng phát triển đa dạng và đổi mới hơn. 

Thông tin sự kiện

Link đăng ký tham gia sự kiện miễn phí: forms.gle/GnMmAexbsAhjjr8PA

Thời gian: 09:30 - 16:00 Thứ Bảy, ngày 27/03/2021

Địa điểm: Trung Tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), Tòa nhà Bộ Kế hoạch & đầu tư, ngõ 7 Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội

 

Những nâng cấp đáng chú ý trên Android 12 khiến ai cũng muốn 'lên đời'

(Techz.vn) Google vừa giới thiệu Android 12, phiên bản này có gì nổi bật so với Android 11?