Thiết bị công nghệ

5 sản phẩm hấp dẫn dự kiến ra mắt tại Google I/O 2021

5 sản phẩm hấp dẫn dự kiến ra mắt tại Google I/O 2021

Google I/O là hội nghị thường niên dành cho các lập trình viên của công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới. Tại hội nghị những thành tựu mới nhất trong lĩnh vực công nghệ như phát triển web, ứng dụng và thiết bị phần cứng của Google sẽ được giới thiệu.

Do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, Google I/O 2021 được tổ chức dưới hình thức trực tuyến từ ngày 18 - 20/5. Dưới đây là 6 sản phẩm được giới công nghệ dự đoán sẽ được Google trình làng.

Hệ điều hành Android 12

Phiên bản Android 11 hiện tại ra mắt từ tháng 9/2020 có thể sẽ được Google thay thế bằng Android 12 trong vài ngày tới. Theo những thông tin được hé lộ, Android 12 sẽ có sự thay đổi lớn nhất từ trước đến nay. Google sẽ mang đến giao diện người dùng thân thiện hơn rất nhiều với Android 12 và nhiều tính năng hấp dẫn hơn nữa.

Nâng cấp hệ sinh thái Google

Ngoài Android 12, hệ sinh thái của Google cũng sẽ có một đợt nâng cấp lớn bao gồm WearOS – hệ điều hành dành cho thiết bị đeo thông minh, trợ lý ảo Google Assistant, Google Duplex và ứng dụng chụp ảnh Google Lens. Tất cả đều sẽ hứa hẹn mang lại những trải nghiệm mới nhất cho người dùng.

Smartphone Pixel 5a hoặc Pixel 6

Nhiều khả năng, Google sẽ ra mắt một chiếc smartphone mới trong đợt này. Hôm qua, hình ảnh chính thức về Pixel 6 đã hé lộ với thiết kế ít nhiều gây thất vọng cho người dùng. Tuy nhiên nhiều nguồn tin lại cho rằng Pixel 5a với RAM 6 GB và bộ nhớ trong 128 GB mới là chiếc smartphone ra mắt lần này.  

Tai nghe Google Pixel Buds A

Mẫu tai nghe hoàn toàn không dây của Google được cho là sẽ không thay đổi thiết kế quá nhiều so với Pixel Buds. Các tính năng vẫn sẽ được giữ nguyên như cũ đồng thời không có sự thay đổi về giá bán vẫn là từ 179 USD.

Chip xử lý Whitechapel

Trước bối cảnh Apple làm mưa làm gió thị trường với những thiết bị dùng chip do họ tự phát triển, Google dường như cũng sẽ học theo với việc phát triển dòng chip Whitechapel của riêng mình. Với con chip này, Google sẽ có thể tối ưu hoạt động của phần cứng và các phần mềm để từ đó tạo ra các thiết bị hoạt động ổn định thừa sức cạnh tranh cùng Apple. Dự kiến, chip Whitechapel sẽ được trang bị thí điểm trên Pixel 6 đầu tiên.

 

Đối thủ lớn của iPhone 13 lộ thiết kế lạ mắt

(Techz.vn) Hôm nay, leaker nổi tiếng Jon Prosser đã công bố những hình ảnh render đầu tiên về Google Pixel 6 – chiếc smartphone được xem là đối thủ lớn của iPhone 13.