Thủ thuật công nghệ

5 cách để tiết kiệm pin trên iOS 14.7

5 cách để tiết kiệm pin trên iOS 14.7

Từ trước đến nay iPhone luôn bị người dùng kêu ca vì thời lượng pin chưa thật sự tốt. Nếu như bạn đang sở hữu những thiết bị iPhone dung lượng pin lớn thì có lẽ sẽ không phải quá lo lắng, tuy nhiên nếu như bạn không sở hữu những thiết bị như vậy thì bài viết này sẽ rất hữu ích với bạn đấy. 

Bạn sẽ không cần phải cài thêm bất kỳ ứng dụng của bên thứ 3 mà vẫn hoàn toàn có thể tiết kiệm pin cho iPhone. Chỉ việc cập nhật nhật lên iOS 14.7 và làm theo hướng dẫn dưới đây.

1. Tắt tính năng Raise to wake( đưa lên để bật)

Đây là tính năng được bật tự động trên phiên bản iOS 14.7, khi dơ điện thoại lên thì sẽ tự động sáng màn hình. Nó khá là tiện dụng tuy nhiên lại rất tốn pin. 

Để tắt tính năng Đưa lên để bật bạn chỉ cần vào “Cài đặt” -> chọn “Màn hình và độ sáng” -> tìm đến mục “Đưa lên để bật” và tắt đi là được.

2. Tắt dịch vụ định vị 

Dịch vụ định vị chỉ cần thiết với một vài app nhất, thế nên bạn không nhất thiết phải bật tính năng này thường xuyên, hãy tắt nó đi để tiết kiệm pin cho thiết bị của mình. 

Chọn “Cài đặt” -> chọn “Quyền riêng tư” -> tìm đến mục “Dịch vụ định vị ” rồi tắt đi.

3. Khởi động lại 

Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng khởi động lại là cách chỉnh sửa những lỗi nhỏ gây tốn pin hay ảnh hưởng đến trải nghiệm trên chiếc iPhone của bạn. 

Với iPhone X hãy nhấn giữ nút sườn và nút giảm âm lượng còn với những mẫu từ iPhone 8 trở xuống bạn chỉ cần nhấn giữ nút nguồn mà thôi. 

4. Bật chế độ nguồn điện thấp

Một cách nữa để bạn có thể gia tăng thời lượng sử dụng trên chiếc iPhone của mình đó là bật chế độ tiết kiệm pin hay còn gọi là chế độ Nguồn điện thấp. 

Vào “Cài đặt” -> chọn “Pin” -> tìm đến “Chế độ Nguồn điện thấp” và bật lên là được.

5. Giảm sáng màn hình 

Nếu như bạn không để ý thì độ sáng màn hình ảnh hưởng khá nhiều đến thời gian sử dụng của bạn, trong điều kiện đủ sáng hay khi ở trong nhà, hãy giảm độ sáng vừa đủ với nhu cầu của mình.


Và đó là 5 cách để bạn có thể tiết kiệm pin trên thiết bị iPhone của mình nếu như đã lên phiên bản iOS 14.7. Mong rằng chia sẻ của mình sẽ có ích với những thiết bị iPhone mà bạn mọi người đang sử dụng.

 

Bỏ qua iOS 14.6, Apple sẽ ra mắt thẳng iOS 14.7?

(Techz.vn) Đêm qua theo giờ Việt Nam, iOS 14.7 và iPadOS 14.7 beta đã xuất hiện gây bất ngờ cho các nhà phát triển ứng dụng.