Smart Phone - Điện thoại

3 tính năng iPhone 14 Pro Max có thể có nhưng iPhone 14 Plus thì không

3 tính năng iPhone 14 Pro Max có thể có nhưng iPhone 14 Plus thì không

Mặc dù iPhone 14 Plus và iPhone 14 Pro Max có kích thước tương tự nhau nhưng chúng sẽ khác biệt lớn về thông số kỹ thuật. Trước đó, nhiều tin đồn khẳng định Apple sẽ loại bỏ phiên bản mini trên dòng iPhone 14 để thay thế bằng iPhone 14 Plus lớn hơn. Hai phiên bản iPhone 14 và iPhone 14 Pro Max sẽ được phân biệt bởi thiết kế, công nghệ màn hình, camera và bộ vi xử lý.

Công nghệ màn hình

iPhone 14 Series sẽ có một phiên bản Plus kích cỡ lớn hơn thay cho phiên bản mini không đạt doanh số như mong muốn của hãng. iPhone 14 Plus này được cho là có kích thước tương tựng như mẫu iPhone 14 Pro Max. Cụ thể, các mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Pro sẽ tiếp tục có màn hình 6,1 inch còn mẫu iPhone 14 Plus và iPhone 14 Pro Max sẽ có màn hình nâng cấp lên 6,7 inch.

Mặc dù có cùng kích thước nhưng công nghệ màn hình trên iPhone 14 Plus và iPhone 14 Pro Max sẽ khá khác nhau. Apple được cho là đã quyết định tiếp tục gắn bó với tấm nền OLED 60Hz trên iPhone 14 tiêu chuẩn, trong khi iPhone 14 Pro Max sẽ sở hữu tấm nền ProMotion 120Hz sử dụng công nghệ LTPO. Như vậy, màn hình của iPhone 14 Pro Max có thể giảm xuống 1Hz cho phép hiển thị màn hình luôn bật.

Thiết kế dạng viên thuốc thay cho hình tai thỏ

iPhone 14 Plus dự kiến sẽ tiếp tục với cụm camera đi kèm FaceID hình tai thỏ còn các mẫu iPhone 14 Pro sẽ được chuyển sang thiết kế dạng viên thuốc.

Bộ vi xử lý mới với RAM lớn hơn

Các mẫu iPhone 14 Pro cũng được cho là sẽ hưởng lợi từ bộ vi xử lý A16 Bionic mới hơn và cũng có RAM lớn hơn. Còn các mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn sẽ nhận được bản nâng cấp của chip A15 Bionic ra mắt năm ngoái.

Một số cải tiến khác

Các mẫu iPhone 14 Pro cũng được cho là sẽ có camera chính góc rộng 48MP sử dụng công nghệ pixel binning. Các camera siêu rộng và tele trên các mẫu Pro cũng có thể được làm lại và có khả năng quay video 8K.

 

iPhone 14 ra mắt, iPhone 12 Pro ‘tụt giá’ không phanh, hiệu năng khủng chẳng kém iPhone 12 Pro Max

(Techz.vn) Giá iPhone 12 Pro tháng 9 tiếp tục giảm sâu, lùi dần về sau để “dọn đường” cho iPhone 14.