Nhịp sống số

2015: Việt Nam bốc hơi gần 20 triệu thuê bao di động

2015: Việt Nam bốc hơi gần 20 triệu thuê bao di động

Theo những con số thống kê mới được đưa ra bởi Cục Viễn Thông (Bộ Thông tin & Truyền thông – TT&TT), tính đến tháng 12 năm 2015, Việt Nam hiện có 120,6 triệu thuê bao di động. Con số này giảm gần 20 triệu thuê bao di động so với cùng kỳ năm 2014.

Lý giải cho điều này, các chuyên gia trong lĩnh vực viễn thông cho rằng con số 20 triệu thuê bao biến mất không phản ánh sự sụt giảm của thị trường. Đây thực chất là lượng thuê bao ảo, bị nhà mạng thải loại sau khoảng thời gian dài không hoạt động.

Bên cạnh số lượng thuê bao di động tại Việt Nam, bản báo cáo của Cục Viễn thông cũng cho thấy mật độ thuê bao di động ở Việt Nam đạt 133 thuê bao/100 dân. Trong số này, có khoảng 26 thuê bao/100 dân sử dụng 3G.

Về thứ hạng các nhà mạng, hiện Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel đang dẫn đầu về số lượng thuê bao. Xếp ở 2 vị trí sau đó là Công ty Thông tin Di động Việt Nam Mobifone và Vinaphone. 

 

Người đàn ông quyền lực nhất Google sẽ đến thăm Việt Nam

(Techz.vn) Chuyến thăm Việt Nam của CEO Google - ông Sundar Pichai sẽ diễn ra ngay trong tuần tới. Người đàn ông quyền lực nhất Google cũng sẽ có buổi trò chuyện với các bạn sinh viên và những nhà phát triển tại Việt Nam.