Phát ngôn ‘đá xoáy’ Starbucks của ông Đặng Lê Nguyên Vũ: Một mũi tên trúng hai mục đích

Becky Trương , Theo nguoiduatin.vn 11/02/2020 11:17:42(GMT+7)
Phát ngôn ‘đá xoáy’ Starbucks của ông Đặng Lê Nguyên Vũ: Một mũi tên trúng hai mục đích

(Techz.vn) Đứng trước một đối thủ “sừng sỏ” đến từ Mỹ, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã có những phát ngôn đầy tự tin.

Thành lập từ 1996, nhờ những bước đi chiến lược, hãng cà phê Trung Nguyên được xem là nhà chế biến cà phê lớn nhất Việt Nam vào năm 2005. Đến năm 2010, sản phẩm cà phê của hãng đã có mặt trên hơn 60 quốc gia trên toàn thế giới. Vị thế vua cà phê Việt Nam của Trung Nguyên là không thể phủ nhận.

Phát ngôn của ông Vũ trước cuộc tấn công của Starbucks 

Tháng 2/2013, chuỗi cà phê tầm cỡ toàn thế giới Starbucks chính thức gia nhập thị trường Việt Nam. Starbucks được biết đến là thương hiệu cà phê lớn nhất thế giới. Việc Starbucks bước chân vào thị trường cà phê Việt Nam sẽ khiến ông Đặng Lê Nguyên Vũ không chịu ngồi yên.

Chủ tịch của tập đoàn Trung Nguyên đã nhanh chóng có những phát ngôn gây sốc. Theo đó, ông liên tục tuyên bố "Cách làm của Starbucks đang dở tệ. Họ không bán cafe mà bán nước có mùi cà phê pha với đường", “ai uống Starbucks là sính ngoại, là không yêu nước”.

Trước phát ngôn này, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã gặp những chỉ trích của giới chuyên gia bởi lẽ Starbucks không chỉ bán cà phê mà họ bán  văn hóa cà phê, thứ giới trẻ cực kỳ ưa chuộng. 

Chiến dịch đả kích gây sốt của ông Đặng Lê Nguyên Vũ 

Tuy gặp nhiều tranh cãi, ông Đặng Lê Nguyên Vũ rõ ràng đã có một chiến dịch đả kích Starbucks từ khi thương hiệu này bước chân vào Việt Nam.

Bằng những phát ngôn sắc bén, ông Chủ vừa hạ bệ đối thủ bằng cách khẳng định mùi vị tẻ nhạt của Starbuck đồng thời nâng cao vị thế của thương hiệu cà phê Trung Nguyên. Hơn nữa ông Vũ cũng nhấn mạnh việc ủng hộ cà phê đến thương hiệu Việt trước cơn đổ bộ của nhiều ông lớn đến từ nước ngoài.

Nhìn lại một chặng đường, phát ngôn của ông Vũ dường như là khá chính xác khi Starbuck có tình hình kinh doanh khả quan ở Việt Nam. Các khách hàng tới các cửa hàng vẫn chủ yếu là khách hàng nước ngoài, Việt kiều trong thành phần khách hàng  Starbucks ngắm tới tại Việt Nam (thành phần trung lưu và sinh viên) thì đang không mặn mà với thương hiệu này. 

Hơn nữa, người Việt đã quen với hương vị cà phê mạnh và thường được pha với sữa đặc có đường, khác biệt với hương vị Starbucks mang lại. Như vậy nhận định "Cách làm của Starbucks đang dở tệ. Họ không bán cafe mà bán nước có mùi cà phê pha với đường" của ông Vũ hoàn toàn là có căn cứ. 

 

Phát ngôn nổi tiếng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ bị nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo đáp trả sắc bén

(Techz.vn) Trả lời cho câu hỏi “Tiền nhiều để làm gì” - phát ngôn nổi tiếng ông Đặng Lê Nguyên Vũ, CEO của VietJet đã câu trả lời hết sức thông minh và sắc bén.

 

Tin cùng chuyên mục
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất