Doanh nhân

Phát ngôn về tiền của Đặng Lê Nguyên Vũ 'chạm chán' tuyên ngôn gây sốc của Bầu Đức

Phát ngôn về tiền của Đặng Lê Nguyên Vũ 'chạm chán' tuyên ngôn gây sốc của Bầu Đức

Trong sự nghiệp kinh doanh của mình, Bầu Đức là doanh nhân có nhiều phát ngôn mạnh bạo, cá tính. Ông Đoàn Nguyên Đức đã được Wall Street Journal đánh giá là một trong 30 doanh nhân quyền lực nhất Đông Nam Á vào năm 2011.

Trong một bài phỏng vấn trên báo Tiền Phong, Chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức cho hay: "Tôi làm việc quần quật không phải vì tiền. Tiền tôi không thiếu, xài thoải mái ba đời cũng không hết.Tôi cũng không có nhu cầu hưởng thụ. Tôi làm việc chỉ vì đam mê, và nói thật, vì điều gì nữa tôi cũng không thể định nghĩa. Cuộc sống mà, phải có người này người khác. Người đam mê cái này, kẻ đam mê cái kia. Tôi đam mê công việc".

Ông chủ của HAGL cũng đã từng gây ấn tượng với phát ngôn: "Tôi không quen ai chân dài! Vì tôi không có thời gian và cũng không có sở thích ngắm chân dài. Tôi cũng không biết sau này tôi già có đổi tính đổi nết hay, không nhưng hiện tại tôi chưa có ý nghĩ đó".

Những khẳng định của Bầu Đức lại càng chứng tỏ đây là một doanh nhân có tôn chỉ làm việc vì đam mê, chứ không phải nỗ lực kiếm ra tiền bằng mọi giá. Phát ngôn này có điểm chung với câu nói nổi tiếng của Đặng Lê Nguyên Vũ :"Tiền Nhiều để làm gì". Có thể thấy, dưới quan điểm của những người thành công, cả hai đại gia Việt đều cho rằng giá trị về sự đam mê, khát vọng trong làm ăn cũng như trong cuộc sống quan trọng hơn việc cố gắng kiếm được cả một 'núi tiền'.

Trong những năm gần đây, Hoàng Anh Gia Lai đã gặp không ít khó khăn tuy nhiên dư luận luôn dành những lời có cánh cho Bầu Đức về những đóng góp của ông trong nhiều lĩnh vực cho nước nhà.

 

 

Phát ngôn nổi tiếng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ bị Trấn Thành đáp trả sâu cay

(Techz.vn) Phát ngôn nổi tiếng 'Tiền nhiều để làm gì' của Đặng Lê Nguyên Vũ bị một câu thoại trong phim Bố Già của Trấn Thành ‘phản dame’.