Tin tức công nghệ

Lotus và Gapo: cuộc cạnh tranh có cân sức giữa hai mạng xã hội ‘made in Vietnam’?

Lotus và Gapo: cuộc cạnh tranh có cân sức giữa hai mạng xã hội ‘made in Vietnam’?

Gapo

Một mạng xã hội Việt cũng mới được ra mắt vào hồi tháng 7 vừa qua chính là Gapo. Đây là mạng xã hội của Công ty Cổ phần công nghệ Gapo (Gapo Technology).

Tại buổi họp báo ra mắt Gapo, công ty này chính thức nhận được cam kết đầu tư 500 tỷ đồng từ G-Capital. Khoản đầu tư đầu tiên này dự kiến được sử dụng trong giai đoạn 1 của dự án và đặt mục tiêu đạt 50 triệu người dùng sau 2 năm ra mắt.

Trong khi Hahalolo có cấu trúc gồm mạng xã hội, thương mại điện tử và du lịch tích hợp lại với nhau trên nền tảng một website, Gapo lại “thuần” tính chất mạng xã hội hơn theo mô hình gần với Facebook. Gapo có các chức năng cơ bản như các mạng xã hội khác, cho phép người dùng kết bạn, giao lưu và trò chuyện trực tuyến. Người dùng Gapo có thể tương tác với nhau thông qua những tính năng đăng bài, bình luận, chia sẻ, bộc lộ cảm xúc.

Tuy nhiên, ngay trong ngày đầu ra mắt, nhiều người dùng Gapo đồng loạt phản ánh tình trạng lỗi, truy cập rất khó khăn. Dù có thể truy cập song người dùng không thể tạo tài khoản mới hay đăng bài, chia sẻ bài viết của mình. Ngay sau đó, Gapo chính thức ra thông báo tạm ngưng toàn bộ hệ thống để nâng cấp và sửa lỗi.

Trong thông báo vừa phát đi ngày 15/9 vừa qua, đại diện mạng xã hội Gapo cho biết đã cán mốc 2 triệu người dùng sau chưa đầy 2 tháng ra mắt. Mạng xã hội được phát triển bởi Công ty Cổ phần công nghệ Gapo cũng nhiều lần liên tiếp đứng top về lượt tải trên App store và CH play.

Lotus

Lotus là mạng xã hội được phát triển bởi Công ty Cổ phần VCCorp. Tối 16/9, Lotus chính thức phát hành bản dùng thử (open beta). Lotus có một chiến lược truyền thông tốt cùng với hệ sinh thái đa dạng vốn sẵn có rất nhiều người kỳ vọng mạng xã hội Việt này có thể xô đổ được "gã khổng lồ" Facebook.

Tại buổi họp báo mạng xã hội Lotus diễn ra vào ngày 9/9, ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc VCCorp khẳng định Lotus sẽ là một mạng xã hội đi theo hướng khác biệt, lấy nội dung làm trọng tâm, tạo nên một nền tảng hỗ trợ cho các nhà sản xuất nội dung và các cá nhân thỏa sức sáng tạo để có được các nội dung chất lượng hơn phục vụ người sử dụng", ông Tân nói.

Bên cạnh đó, người dùng tham gia mạng xã hội Lotus sẽ được tiếp cận với những trải nghiệm mới, được nhận token khi sử dụng.... cũng như tham gia các thử thách, nhiệm vụ, nhận quà.

Trả lời câu hỏi của VietnamFinance về việc cạnh tranh với những "gã khổng lồ" như Facebook hay Youtube, Tổng giám đốc VCCorp khẳng định Lotus sẽ không đi vào thị trường ngách như nhiều chuyên gia đã nhìn nhận mà sẽ đánh vào các nhu cầu lớn mà các mạng xã hội khác chưa đáp ứng tốt.

Được biết, dự án mạng xã hội Lotus đã huy động được hơn 700 tỷ đồng từ VCCorp và một số nhà đầu tư trong nước, phía công ty dự kiến tiếp tục kêu gọi thêm 500 tỷ đồng trong giai đoạn đầu để sẵn sàng lực lượng cho việc phát triển lâu dài.

Hiện tại, người dùng đã có thể tải app trên kho ứng dụng App store và CH play, đồng thời đăng ký tài khoản. Sau 3 - 6 tháng dùng thử để hoàn chỉnh hệ thống, Lotus dự kiến sẽ tạo ra nguồn thu cho nhà sáng tạo nội dung trong vòng 1 tháng sau khi bắt đầu hoạt động ổn định.Sau chưa đầy 1 ngày ra mắt, Lotus đã có khoảng hơn 100.000 lượt tải về trên Google Play. 

 

Soán ngôi ‘đàn anh’ PCX, Honda ADV 150 cháy hàng sau hơn tháng mở bán

(Techz.vn) Mở bán chưa được bao lâu, mẫu xe tay ga thể thao Honda ADV 150 đã cháy hàng tại các đại lý, đến nỗi hãng xe Nhật Bản quyết định tăng cường sản xuất mẫu xe này lên 10.000 chiếc/tháng. Rốt cuộc Honda ADV 150