Lần đầu lãnh đạo Bắc Ninh livestream bán nông sản, 'chốt đơn' 54 tấn vải chỉ trong 6 giờ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã trực tiếp tham gia phiên livestream bán hàng trên sàn thương mại điện tử và đạt doanh số ấn tượng với hơn 54 tấn vải thiều được tiêu thụ chỉ trong vòng 6 tiếng.
Chỉ trong 6 giờ phát trực tuyến, ông Phạm Văn Thịnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã cùng cộng sự bán thành công hơn 54 tấn vải thiều Lục Ngạn. Sự kiện diễn ra trên nền tảng thương mại điện tử, nằm trong khuôn khổ Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn và chương trình chuyển đổi số địa phương.
Xuất hiện với phong cách giản dị, tay cầm chùm vải, ông Thịnh gây ấn tượng khi trực tiếp giới thiệu sản phẩm, tương tác với người xem như một người bán hàng thực thụ. "Tôi không có kỹ năng bán hàng online, nhưng tôi tin vào chất lượng trái vải và muốn truyền cảm hứng đến người tiêu dùng", ông nói.
Ông Phạm Văn Thịnh (thứ 3 phải sang) tham gia phiên livestream hôm 29/6. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Dù chưa từng lên sóng livestream trước đó, vị lãnh đạo tỉnh vẫn quyết định “vào vai” người bán để cổ vũ nông dân và khuyến khích thế hệ trẻ mạnh dạn đưa nông sản ra thị trường toàn cầu. “Điều xúc động nhất không phải là con số 54 tấn, mà là những cuộc gọi cảm ơn từ người dân”, ông chia sẻ.
Kết quả vượt ngoài mong đợi khi đơn hàng đổ về liên tục từ Hà Nội, TP.HCM và cả từ Mỹ, Nhật Bản, Australia. Trên mạng xã hội, hàng nghìn bình luận tích cực gọi đây là bước chuyển đầy cảm hứng khi lãnh đạo tỉnh “bước ra khỏi phòng họp để sát cánh cùng người dân”.
Lãnh đạo tỉnh trực tiếp sát cánh cùng người dân. Ảnh: Báo Bắc Giang
Không dừng lại ở đó, ông Thịnh cho biết Bắc Ninh đang triển khai nhiều chương trình hỗ trợ nông dân chuyển mình số, từ đào tạo livestream, kỹ năng bán hàng, đến kết nối với doanh nghiệp logistics và công nghệ. Trước đó, tháng 5/2025, tỉnh đã mời chuyên gia đào tạo miễn phí cho bà con Lục Ngạn từ thiết kế bao bì đến dựng cảnh quay.
“Khi người đứng đầu hành động, người dân sẽ có thêm niềm tin. Nếu bà con cần, tôi sẵn sàng livestream thêm nữa”, ông Thịnh khẳng định. Với định hướng lấy con người làm trung tâm, Bắc Ninh kỳ vọng mô hình này sẽ tiếp tục lan tỏa và trở thành hình mẫu trong tiêu thụ nông sản thời đại số.