Smart Phone - Điện thoại

Apple nhận 'trái đắng", thiệt hại nặng nề vì virus Corona

Apple nhận 'trái đắng

1 triệu đơn hàng của iPhone bị giao chậm do virus Corona

Vào ngày 2/2, các nhà phân tích tại Wedbush Securities đã đưa ra nhận định về việc Apple thông báo đóng tạm thời một loạt các cửa hàng tại Trung Quốc. Điều nay có thể gây ảnh hưởng cho hơn 1 triệu đơn hàng mua iPhone hiện nay.

Hai nhà phân tích Daniel Ives và Strecker Backe nhận định: "Với tình hình tại Trung Quốc, chúng tôi tin rằng việc phải hạn chế di chuyển và đi lại tại các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải sẽ khiến cả triệu chiếc iPhone bị chậm tiến độ giao hàng. Nếu dịch bệnh vẫn còn lan rộng tới cuối tháng 2, các đơn hàng sẽ phải dời đến tháng 3 và tháng 6."

Nhưng 2 nhà phân tích cũng cho biết thêm số lượng 1 triệu đơn hàng này chiếm chưa đến 3% doanh số iPhone hàng năm của Trung Quốc. Vì thế có lẽ sẽ không có tác động nào quá lớn với Apple.

Trước đó, CEO Tim Cook cũng thông báo rằng các nhà máy sản xuất cũng sẽ đóng cửa và chỉ hoạt động trở lại từ 10/2 theo khuyến nghị của chính phủ Trung Quốc.

Apple phải đóng hàng loạt cửa hàng vì dịch bệnh Corona tại Trung Quốc.

Cũng từ ngày 1/2, do dịch bệnh Corona đang diễn biến có phần phức tạp hơn tại đất nước tỉ dân này, Apple cũng đưa ra thông báo đóng cửa các cửa hàng bán lẻ, văn phòng đại diện và trung tâm liên lạc của hãng tới hết ngày 9/2.

Tiếp nối iPhone, Xiaomi có thể sẽ không làm sự kiện ra mắt smartphone mới vì Corona

Có thể nói virus Corona đã làm ảnh hưởng khá nhiều tới các hãng công nghệ. Không chỉ riêng Apple, mà mới đây, Xiaomi có thể sẽ không thể tổ chức sự kiện ra mắt 2 phiên bản điện thoại mới của hãng.

CEO Black Shark, ông Lou Yuzhou cho biết Xiaomi có thể sẽ phải thay đổi sự kiện ra mắt Mi 10 và Black Shark 3, nhiều khả năng sẽ chỉ ra mắt thông qua sự kiện trực tuyến chứ không thể tổ chức sự kiện trực tiếp như hàng năm.

CEO của Black Shark có thể không được tổ chức sự kiện ra mắt truyền thống do dịch bệnh.

Nguồn tin khác của Trung Quốc cho biết Mi 10 và Black Shark 3 đều sẽ được tổ chức ra mắt trực tuyến, sẽ không có sự kiện hoành tráng nào cả. Theo đó Xiaomi cũng sẽ tiết kiệm được chi phí thuê mặt bằng hay tổ chức sự kiện. Nhiều người cũng lo lắng về khả năng thành công trong lần ra mắt sản phẩm mới của Xiaomi.

Nguồn tin này cho biết sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Xiaomi sẽ tổ chức trực tuyến.

Theo những thông tin rò rỉ, Xiaomi sẽ ra mắt chiếc smartphone flagship Mi 10 và Mi 10 Pro vào đầu tháng 2 năm nay. Tiếp theo đó, là sự ra đời của smartphone chơi game Black Shark 3. Sự kiện dự định sẽ được tổ chức trước ngày ra mắt Galaxy S20 của Samsung.

 

Lộ diện những iPhone nhận 'án tử' trong năm 2020

(Techz.vn) Với những yêu cầu ngày một cao trong các bản cập nhật về hệ điều hành, loạt thế hệ iPhone này có thể phải nhận "án tử" trong năm nay vì bị "tụt hậu".