Giải trí

1 công ty giải trí bị nghi chơi xấu các nhóm K-Pop đối thủ

1 công ty giải trí bị nghi chơi xấu các nhóm K-Pop đối thủ

Vào tháng trước, một trang Facebook nổi tiếng 'Idol Issue' - được biết đến với việc đăng tải nhiều nội dung khác nhau liên quan đến giải trí Hàn Quốc bao gồm tin tức chung, cũng như tin đồn, tranh cãi, v.v., đã được tiết lộ thuộc sở hữu của Kakao Entertainment. 

Sau tiết lộ này, nhiều cư dân mạng đã đặt ra vấn đề nghi ngờ rằng Kakao có thể đã sử dụng trang Facebook này cho mục đích "tiếp thị lan truyền" để trục lợi cho các nghệ sĩ liên kết với công ty và vu khống các nhóm nhạc thần tượng cạnh tranh khác. Kakao được biết là có liên kết với các công ty giải trí sau: IST Entertainment , Starship Entertainment, EDAM Entertainment , Flex M , High UP Entertainment và Antenna .

Ví dụ: các bài đăng có tiêu đề như "Lựa chọn phong cách mới của LE SSERAFIM gây ra phản ứng trái chiều" và "Trang phục sân khấu mới của ITZY thu hút nhiều phản ứng trái chiều" , được đăng trên trang, khiến cho các nhóm nhạc bị truyền thông một cách gây tranh cãi.  NewJeans và NMIXX cũng được đề cập trong nội dung dường như tạo ra một hình ảnh tiêu cực liên quan đến nhóm. Tuy nhiên, nội dung tốt chủ yếu được xuất bản cho các thần tượng thuộc Starship Entertainment và IST Entertainment.

Theo báo cáo, Kakao Entertainment đã mua lại trang 'Idol Issue' cách đây 2-3 năm và nhóm tiếp thị âm nhạc trực thuộc Kakao Entertainment đã quản lý trang này kể từ đó. Một phóng viên nhận xét, " Khi đã có thông tin tiết lộ một công ty giải trí sở hữu trang tin như vậy, các bài đăng lan truyền tiêu cực chắc chắn là có vấn đề." Một nhà phê bình nhận xét: "Chiến dịch tiêu cực sử dụng tiếp thị lan truyền đã là vấn đề trong ngành. Các nhóm nhạc thần tượng, đặc biệt dễ bị ảnh hưởng bởi hình ảnh và tin đồn có thể bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi chiến thuật như vậy." 

Nhưng Kakao Entertainment cho biết họ không có ý định lan truyền thông tin tiêu cực vì chính công ty bên thứ ba mới là bên đăng tải và quản lý trang này. 

 

Himchan (BAP) tiếp tục phải ra toà vì cáo buộc tấn công tình dục

(Techz.vn) Cựu thành viên BAP - Himchan đang phải đối mặt với một phiên tòa tấn công tình dục khác vào tháng 12.