Điện thoại

Sony thừa nhận sản phẩm thiếu cạnh tranh

Sony thừa nhận sản phẩm thiếu cạnh tranh

Cuối cùng thì Sony cũng phải thừa nhận sự thất bại của những chiếc Xperia ra mắt gần đây nhưng vẫn không quên gửi lởi nhắn đến Apple và Samsung rằng: Hãy đợi đấy!

Sony ra nhiều máy nhưng không để lại dấu  ấn gì đặc biệt

Có thể nói năm 2012 là một năm “bội thực” của Sony khi liên tiếp từ đầu năm đến giờ thị trường đón nhận những mẫu điện thoại mới đến từ đại diện Nhật Bản. Mặc dù vậy có vẻ như chiến thuật “lấy số lượng làm trọng” đã phản tác dụng. Người tiêu dùng thì không nhớ nổi tên, thị trường thì bão hòa với quá nhiều sản phẩm mang tên “Xperia + 1 chữ cái nào đó”. Không có một mẫu nào thực sự được Sony đặt trọng tâm và vì thế, cứ sản phẩm sau ra đời lại phủ nhận sản phẩm trước, hay nói cách khác, Sony đã tự tạo ra cảnh “gà nhà đá nhau” ngay trên những chiếc Xperia của mình.

Chính vì lẽ đó mà cho đến nay có thể kết luận, không có một chiếc Xperia nào của Sony trong năm 2012 ghi điểm trong mắt người tiêu dùng, chứ chưa nói đến việc có thể cạnh tranh nổi với iPhone và Galaxy S3 của Samsung.

2012 là năm thất bại của Xperia khi so với 2 đối thủ trên

Đại diện của Sony phụ trách về việc bán hàng, ông Van Schiie công khai thừa nhận: “Doanh số bán hàng của những chiếc Xperia năm nay không thực sự khả quan và thua kém quá nhiều so với iPhone cũng như Galaxy S3.”

“Mặc dù vậy, thất bại tại năm nay không có nghĩa là Sony đã chịu thua. Chúng tôi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn và sẽ giới thiệu đến thị trường các mẫu máy mới tại sự kiện CES và Mobile World vào mùa xuân năm sau.”

2013 hứa hẹn là năm cạnh tranh gắt gao của bộ 3 này

Vị đại diện này cũng cho biết thêm rằng Sony sẽ dốc toàn lực phát triển sản phẩm trên nền hệ điều hành Android và hiện hãng chưa có ý định chuyển sang với Windows Phone. Năm 2013 dự kiến Sony cũng sẽ ra mắt thêm một chiếc máy tính bảng bởi theo lời của Van Schiie  thì: “Thị trường máy tính bảng đang dần bão hòa và sẽ rất khó khăn để một cái tên mới kiếm tìm lợi nhuận vào thời điểm này”

Có vẻ như kể từ sau khi chia tay liên minh với Ericsson thì Sony vẫn đang loay hoay với định hướng phát triển. Ra mắt nhiều, cấu hình đa dạng nhưng mẫu mã lại giống nhau, không có sự đột phá, khác xa chính sách phát triển của Apple, các mẫu iPhone được ra mắt định kì 2 năm  một và tập trung toàn lực PR, phát triển hỗ trợ sản phẩm.

Sony cần phải thay đổi nhiều để lấy được Lòng tin của người tiêu dùng

 

Mời bạn theo dõi chuyên trang về Sony