Doanh nghiệp

Facebook và kế hoạch tỷ đô mới của Mark Zuckerberg

Facebook và kế hoạch tỷ đô mới của Mark Zuckerberg

Dù là mạng xã hội với số lượng người dùng đông đảo nhất hiện nay, tuy vậy Facebook vẫn luôn cố gắng tự làm mới mình hàng ngày để theo kịp những đòi hỏi từ phía người dùng. Mới đây, mạng xã hội này lại có một phát kiến mới với việc dự định phát triển một tính năng giúp tư vấn hoạt động của người dùng vào mỗi tối thứ 7.

Theo đó, tính năng này sẽ sử dụng một thuật toán giúp thông báo những sự kiện mà bạn bè họ có khả năng tham dự. Bên cạnh đó, các sự kiện diễn ra xung quanh người dùng tại thời điểm tìm kiếm cũng sẽ được cập nhật một cách liên tục. Đây được xem là sự phát triển của tính năng Sự kiện – Event mà Facebook vốn đã có từ lâu.

Theo trưởng nhóm phát triển tính năng Event của Facebook. Công cụ mới mà Facebook sắp tích hợp vào sản phẩm của mình sẽ giúp cho người dùng có thể lại gần nhau hơn nữa. Qua đó, Facebook muốn giúp cho người dùng có được những tương tác thực sự với nhau thay vì chỉ thông qua thế giới ảo.

Khác với lời giải thích được đưa ra bởi đại diện Facebook, nhiều người cho rằng mạng xã hội này đang có những tham vọng lớn hơn. Việc phát triển tính năng Event sẽ buộc các doanh nghiệp phải tham gia nhiều hơn vào mạng xã hội để lôi kéo lượng người dùng tương tác.

Bên cạnh đó, một khi đã tham gia vào cuộc chơi này, các doanh nghiệp sẽ xuất hiện nhu cầu muốn leo lên top đầu tìm kiếm để có được một vị trí gần với người dùng nhất. Đây cũng chính là lúc mà Facebook sẽ tung ra các gói quảng cáo nhằm rút hầu bao của những doanh nghiệp này.

 

Không có mạng cũng có thể xem và bình luận trên Facebook

(Techz.vn) Đây là một tính năng mới mà Facebook đang tiến hành cập nhật cho người dùng sản phẩm của mạng xã hội này.