Doanh nghiệp

Chủ đầu tư cắt điện nước, dân chung cư biểu tình lúc nửa đêm

Chủ đầu tư cắt điện nước, dân chung cư biểu tình lúc nửa đêm

Sự việc xảy ra tại chung cư Capital Garden (102 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội) do Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô làm chủ đầu tư.

Theo ghi nhận từ phía các hộ dân sinh sống tại đây, chủ đầu tư đã thực hiện sai các cam kết khi bán nhà, bất ngờ cắt điện nước làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt dân cư.

Không chỉ vậy, bà con còn tỏ ra khá bức xúc trước thái độ "ngoành mặt làm ngơ" của chủ đầu tư. Sự bức xúc lên đến đỉnh điểm, khi vào đêm 14/7, hàng trăm người đang sinh sống tại đây đã kéo nhau xuống sảnh tòa nhà, căng băng rôn "tố" Kinh Đô làm ăn sai phạm.

Được biết, Kinh Đô chưa bàn giao hệ thống điện cho Công ty Điện lực Đống Đa để cư dân ký hợp đồng cung cấp điện trực tiếp. Thay vào đó, cư dân phải đóng tiền điện, nước theo mức giá Kinh Đô đưa ra. Đáng chú ý hơn, công ty này thu tiền điện nước mà không hề xuất hóa đơn cho cư dân.

Không riêng gì điện nước, những dịch vụ cần thiết như quầy lễ tân, hệ thống phòng cháy chữa cháy,... cũng không hề có hoặc có nhưng hoàn toàn... vô dụng.

Hình ảnh căn hộ mẫu thuộc dự án chung cư Capital Garden 102 Trường Chinh của chủ đầu tư Kinh Đô (Ảnh: Internet).

Một loạt các cáo buộc khác về cung cách làm ăn của Kinh Đô lần lượt được đưa ra. Từ việc "ép" người mua phải nhận bàn giao căn hộ sớm nhằm tránh phát sinh phí phạt bất chấp hạ tầng vẫn còn đang dang dở đến việc tự ý thay đổi cấu trúc tòa nhà nhằm thu lợi bất chính.

Cụ thể, thiết kế xây dựng trên giấy tờ gồm 21 tầng (1 tầng cây xanh, 2 tầng kỹ thuật) nhưng đã được "biến tấu" thành 4 tầng căn hộ, nâng tổng số căn hộ từ 288 lên 358 căn. Với giá bán trung bình hơn 37 triệu đồng/m2, chủ đầu tư đã nhét túi hàng trăm tỷ đồng. Chưa kể đến những khoản nộp thêm "giời ơi đất hỡi" khác mà cư dân phải chịu khi nhận nhà.

Tình hình khá căng thẳng khi diễn ra vụ biểu tỉnh của hàng trăm hộ dân đang sinh sống tại Capital Garden. Song, Kinh Đô vẫn từ chối đối thoại trực tiếp với người dân.

Trả lời báo giới, Công ty này mới đưa ra lời biện giải về vụ điện nước và hệ thống thang máy, báo cháy. Tuy nhiên, mọi thông tin vẫn chỉ mang tính chung chung, cầm chừng chứ chưa có hướng giải quyết triệt để vấn đề nhằm "dập tắt" ngọn lửa bức xúc đang bùng cháy trong các cư dân.

 

Từ phục vụ bàn trở thành nữ hoàng bất động sản

(Techz.vn) Từ một nhân viên phục vụ, Barbara Corcoran với số tiền vay mượn khoảng 1.000 USD đã thành công với ngành kinh doanh bất động sản.