Đời sống

Xót xa cảnh cha bé trai rơi xuống trụ bê tông thất thần ngồi đợi giây phút được gặp con trai

Xót xa cảnh cha bé trai rơi xuống trụ bê tông thất thần ngồi đợi giây phút được gặp con trai

Những ngày gần đây, mạng xã hội xôn xao trước sự việc bé trai 10 tuổi ở Đồng Tháp không may lọt xuống trụ bê tông dài 35m. Đến nay đã sang ngày thứ 4, lực lượng chức năng vẫn đang gấp rút triển khai. Nhiều người ở hiện trường đang chờ đợi giây phút sẽ rút được móng cọc lên để cứu bé ra ngoài, đặc biệt là bố mẹ và người thân của bé.

ong-thep-07071222

Ống thép được đưa vào hiện trường và cẩu lên để bọc lấy cọc bê tông.(Ảnh: Cổng TTĐT Đồng Tháp).

Khi hay tin con gặp nạn, vợ chồng anh Thái Văn Tấn Tài liền tức tốc lao ngay đến hiện trường. Anh Tài cho biết lúc anh chạy đến hiện trường thì vẫn nghe tiếng con kêu cứu, khoảng 10 phút sau thì không còn nghe tiếng của bé. Suốt đêm qua, anh túc trực tại hiện trường với gương mặt thất thần. Riêng chị Linh ngất xỉu nhiều lần.

be-trai-10-tuoi-lot-ong-be-tong

Mẹ của Hạo Nam ngất lên ngất xuống, mong ngóng tin từ con trai.

Tính đến 8h40 sáng nay (3/1), việc đóng ống lồng ngoài hoàn thành, chuẩn bị chuyển sang công đoạn lấy đất từ lồng ống thép ra ngoài.

Theo phương án, khi cọc bêtông được đưa lên, lực lượng cứu hộ sẽ dùng thiết bị dò tìm chuyên dụng để xác định vị trí cháu bé đang mắc kẹt, sau đó cắt ống trụ bêtông đưa nạn nhân ra ngoài.

Hơn ai hết lúc này, bố mẹ cháu bé chính là anh Tài và chị Linh là người nóng lòng và thương con nhất. Mới đây, trên mạng xã hội đã chia sẻ hình ảnh anh Tấn Tài túc trực tại hiện trường trong sáng nay (3/1), ánh mắt đượm buồn và tràn ngập sự lo lắng của người đàn ông khiến nhiều người không khỏi xót xa. Những người có mặt xung quanh phải liên tục trấn an, động viên tinh thần anh Tấn Tài.

be-trai-10-tuoi-lot-ong-be-tong-1

Sau khi xảy ra sự việc, cha bé Hạo Nam không chợp mắt nổi, anh Tài lúc nào cũng túc trực tại hiện trường với gương mặt thất thần. Khi ai hỏi về tình trạng của con trai người đàn ông này không kìm nén nổi sự xúc động mạnh. Gương mặt anh phờ phạc, mắt liên tục theo dõi hướng về phía khu vực cứu hộ.

be-trai-10-tuoi-lot-ong-be-tong-3

Bố Hạo Nam (người đàn ông đội mũ) luôn hướng mắt về phía hiện trường, mong ngóng từng giây được gặp con trai.

Trước đó, khoảng 11h30, ngày 31/12, bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng các bạn trong xóm vào công trình cầu Rọc Sen (đường tỉnh lộ 857, xã Phú Lợi) để nhặt sắt. Lúc đi qua công trình đang thi công, bé Nam lọt xuống trụ bê tông (đường kính 25cm, rỗng bên trong, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m).

Các em đi cùng hô hoán để người lớn ứng cứu nhưng bất thành.

Khoảng 30 phút sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng cứu hộ có mặt, triển khai nhiều phương án để cứu bé trai. Sau đó, chính quyền tỉnh Đồng Tháp đã huy động hàng trăm người tham gia cứu hộ.

 

Phó Chủ tịch Đồng Tháp thông tin nóng vụ bé trai bị lọt hố bê tông, công bố cách xác định vị trí

(Techz.vn) Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết về cách thức thực hiện để xác định chính xác vị trí của bé trai.