Smart Phone - Điện thoại

Xiaomi ‘vượt mặt’ Samsung và Apple, dẫn đầu thị phần ở Châu Âu

Xiaomi ‘vượt mặt’ Samsung và Apple, dẫn đầu thị phần ở Châu Âu

Công ty Strategy Analytics báo cáo rằng Xiaomi đã đạt vị trí hàng đầu ở châu Âu với 12,7 triệu chiếc được xuất xưởng, tương đương 25,3% thị phần trong quý 2 năm 2021. Vị trí thứ hai là Samsung chỉ đứng sau với 12 triệu chiếc được xuất xưởng, tương đương 24% thị phần. Điều đáng nói là Xiaomi đã đạt được mức tăng trưởng hàng năm là 67% so với mức giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái của Samsung.

Apple hiện đứng ở vị trí thứ ba với 9,6 triệu chiếc được xuất xưởng và 19,2% thị phần. Nó cũng đạt mức tăng trưởng 15,7% so với quý 2 năm 2020.

Trong khi đó, Oppo (5,6%) và Realme (3,8%) lần lượt chiếm vị trí thứ tư và thứ năm. Cả hai thương hiệu đều đang trong giai đoạn mở rộng ở châu Âu, với Oppo đạt mức tăng trưởng 180% hàng năm và Realme đạt mức tăng trưởng đáng kinh ngạc 1.800% hàng năm.

Realme lần đầu tiên bước vào khu vực châu Âu vào năm 2019, tập trung vào những đội bóng như Tây Ban Nha. Và sau đó mở rộng sang Pháp, Ý, Anh, Nga và nhiều quốc gia khác vào năm 2020. Vì vậy chúng ta có thể thấy được sự tăng trưởng đều đặn của hãng này.

Với sự nỗ lực của Xiaomi, bạn có nghĩ rằng hãng công nghệ đến từ Trung Quốc có thể đi trước Samsung ở thị trường Châu Âu không?

 

Xiaomi Mi 12 sẽ được trang bị những công nghệ 'đình đám' nhất khi ra mắt cuối năm nay

(Techz.vn) Cuối năm nay Xiaomi Mi 12 có thể sẽ trình làng với RAM LPDDR5X đi kèm với chipset Snapdragon 898.