Smart Phone - Điện thoại

Xiaomi gây bất ngờ khi chuẩn bị tự sản xuất chip

Xiaomi gây bất ngờ khi chuẩn bị tự sản xuất chip

Xiaomi dường như muốn gia nhập liên minh Samsung, Apple và Huawei với việc trở thành một trong số ít các nhà sản xuất điện thoại thông minh có thể tự thiết kế chip của riêng mình. Hãng smartphone Trung Quốc đã ra mắt chip Surge S1 vào năm 2017 và đây là bộ xử lý trên điện thoại thông minh duy nhất được Xiaomi tung ra cho đến nay.

Mặc dù nhiều nguồn tin cho rằng Xiaomi đã từ bỏ việc sản xuất chip, nhưng hóa ra không phải vậy. Gần đây xiaomi đã tung ra Surge C1 một con chip xử lý tín hiệu hình ảnh được sử dụng trong Mi MIX Fold.

Theo những tin tức mới nhất, Xiaomi thậm chí còn đang tuyển dụng nhân sự mới khi họ sắp tổ chức lại đội ngũ sản xuất chip để tái gia nhập thị trường. Ngoài ra, Xiaomi cũng đã bắt đầu quá trình đàm phán để lấy giấy phép sản xuất các kiến trúc chip phổ biến hiện nay.

Tuy nhiên, không rõ mục tiêu của Xiaomi là sản xuất chip cho điện thoại di động, hay chip để phục vụ các thiết bị thông minh vốn không cần quá phức tạp.

Sau khi ra mắt Surge S1 vào năm 2017, bộ phận sản xuất chip của Xiaomi im hơi, lặng tiếng trong một thời gian dài cho đến khi công ty ra mắt chip xử lý tín hiệu hình ảnh Surge C1 trong năm nay.

Ông Lei Jun, Người sáng lập và Giám đốc điều hành của Xiaomi gần đây đã nói rằng bất chấp những thất bại, sự phát triển của chip vẫn sẽ tiếp tục. Nhiều khả năng cuộc khủng hoảng chip đã khiến Xiaomi cảm thấy lo sợ và thấy cần phải tự đứng trên đôi chân của mình.

 

Mi Smart Band 6 vượt mốc 3 triệu thiết bị xuất xưởng

(Techz.vn) Vòng đeo thông minh Mi Smart Band 6 của Xiaomi tiếp tục xô đổ các kỷ lục của chính nó.